Bệnh viện nội tiết Trung ương khẳng định vị thế trong công tác khám, chữa bệnh

Anh Thư|22/02/2018 06:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về điều trị các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa. Với đội ngũ Giáo sư, PGS, Tiến sỹ, Bác sỹ giỏi chuyên môn nghiệp vụ cùng trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, những năm qua, Bệnh viện đã đem lại sức khỏe, niềm vui sống cho nhiều bệnh nhân trong cả nước.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự lễ cắt băng khánh thành Khu điều trị nội trú Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Với 05 khoa cận lâm sàng, 21 khoa lâm sàng cùng việc chủ động ứng dụng công nghệ khoa học, trang thiết bị máy móc hiện đại, Bệnh viện luôn đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Đến với Bệnh viện Nội tiết Trung ương, người bệnh luôn nhận được sự phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của bác sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề. Đội ngũ y bác sỹ cả Bệnh viện không ngừng nghiên cứu, triển khai nhiều kỹ thuật mới nhằm đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Đặc biệt, Bệnh viện Nội tiết Trung ương được biết đến là nơi khởi điểm của phương pháp mổ nội soi tuyến giáp nổi tiếng thế giới mang thương hiệu Việt Nam. “Cha đẻ” của kỹ thuật này không ai khác là PGS.TS. Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh viện. Là chuyên gia nghiên cứu các bệnh liên quan đến tuyến giáp, có cơ hội được tiếp cận với nền y học tiên tiến, PGS.TS. Trần Ngọc Lương luôn trăn trở với việc áp dụng kỹ thuật mổ nội soi trong điều trị các bệnh tuyến giáp tại Việt Nam. Tuy nhiên, để làm chủ được kỹ thuật này không đơn giản vì tuyến giáp nằm ở vùng cổ trước, không ở một khoang sẵn, phẫu thuật dạng này cũng hàm chứa những nguy cơ gây tổn thương cho bệnh nhân. Trên thế giới, mổ nội soi tuyến giáp cũng mới được bắt đầu tiến hành từ năm 1997.

Qua thời gian nghiên cứu tài liệu, học tập kinh nghiệm từ nước ngoài, PGS.TS. Trần Ngọc Lương đã cải tiến kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp nhằm đem lại hiệu quả điều trị cao nhất với chi phí thấp nhất. Sự sáng của PGS.TS. Trần Ngọc Lương nằm ở việc ông đã sử dụng khí CO2 để tạo khoang làm việc sau khi bóc tách các thành phần dưới da giúp việc xử lý thương tổn bên trong được an toàn, thuận lợi. Kỹ thuật của bác sỹ Lương được đánh giá là đơn giản, nhanh, hiệu quả chỉ cần sử dụng dụng cụ phẫu thuật nội soi ổ bụng thông thường, tuyến cận giáp cùng dây thần kinh thanh quản được kiểm soát tốt nên không làm ảnh hưởng đến khả năng nói của bệnh nhân sau mổ, bệnh nhân bình phục nhanh, trở lại sinh hoạt bình thường chỉ sau vài ngày.

Các y, bác sỹ tham gia Hội thi điều dưỡng – kỹ thuật viên giỏi thanh lịch

Về mặt thẩm mỹ, phương pháp mổ mới này chỉ để lại 02 vết sẹo nhỏ 01 cm ở nách và ngực thay vì vết sẹo dài từ 08 – 12 cm trên cổ như phương pháp mổ mở. Kể từ ca phẫu thuật nội soi tuyến giáp đầu tiên tại nước ta năm 2003 đến nay Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã thực hiện trên 5.000 ca cho các trường hợp bướu đơn nhân, đa nhân và ung thư. Kỹ thuật này đã được chuyển giao cho các bệnh viện trong nước và nhiều quốc gia có nền y học phát triển. Thành công của kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp của PGS.TS. Trần Ngọc Lương không chỉ nâng cao danh tiếng của Bệnh viện Nội tiết Trung ương mà còn khẳng định được vị thế của Y học Việt Nam trên đường Quốc tế.

Bên cạnh công tác khám, điều trị, Bệnh viện còn đảm nhiệm chương trình Phòng chống các rối loạn thiếu hụt iod và Phòng chống đái tháo đường. Dưới sự trợ giúp của Chính phủ, các tổ chức quốc tế, chuyên gia hàng đầu thế giới, Bệnh viện đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Thông qua hợp tác với Quỹ Đái tháo đường Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới, Bệnh viện đã xây dựng được mô hình điểm về phòng chống ĐTĐ tại Thái Bình, Thanh Hóa, Bình Thuận, Đắk Lắk.

Với tư cách là bệnh viện tuyến cuối, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đóng vai trò quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực y tế gắn liền với công tác chỉ đạo tuyến triển khai các hoạt động phòng chống bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa. Bệnh viện cũng là đầu mối hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học cho hệ thống chuyên ngành nội tiết – ĐTĐ. Có thể nói, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đóng vai trò không nhỏ trong sự phát triển của ngành Y nói riêng và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân nói chung.

Quá trình trưởng thành và phát triển của Bệnh viện Nội tiết được ghi dấu bằng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng. Những thành tựu đã đạt được sẽ tạo thêm động lực để Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục phấn đấu, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân dành cho Bệnh viện trong suốt thời gian qua.

Địa chỉ: Số 215, Đường Ngọc Hồi, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội.

Điện thoại: 024. 6288. 5152 * Fax: 024. 6288. 5159

Anh Thư 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện nội tiết Trung ương khẳng định vị thế trong công tác khám, chữa bệnh