Cận cảnh dải nước màu vàng đục tiếp tục xuất hiện tại cảng Chân Mây

H.Đội|25/03/2017 12:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 25/3, người dân xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế ) tiếp tục phát hiện vùng nước rộng lớn có màu vàng đục trên biển.

Clip cận cảnh dải nước màu vàng đục tại cảng Chân Mây

Ghi nhận của PV, tại bờ biển gần khu vực cảng Chân Mây vào sáng ngày 25/3, tại đây tiếp tục xuất hiện một vệt nước có màu vàng đục, đóng váng lợn cợn. Khi chúng tôi ngửi vào có cảm giác hôi tanh, khó chịu đến đau đầu.

Anh Lê Anh Nhân (thôn Phú Hải), người chuyên lặn để kiểm tra đường dẫn ống dầu khí Thừa Thiên Huế cho biết, dải nước màu vàng đậm này xuất hiện khi thủy triều lên, những con sóng lớn kết hợp với gió đẩy những vệt nước màu vàng này tấp vào sát bờ biển. Còn khi nước nhỏ, dòng nước màu vàng này nhạt dần.

4

Tại khu vực cảng Chân Mây vào sáng ngày 25/3, tại đây tiếp tục xuất hiện một vệt nước có màu vàng đục

Theo người dân cho biết, ở khu vực này có rất nhiều cá, tôm và cua bị chết. Cá chết người dân vớt lên bờ chôn chứ không dám sử dụng.

Hiện UBND huyện đã chỉ đạo xã Lộc Vĩnh, thị trấn Lăng Cô tăng cường tuyên truyền, đối với các hồ nuôi thủy sản, tạm thời ngưng lấy nước từ bên ngoài vào hồ. Các ngư dân tạm thời không đánh bắt ở vùng biển có nước màu vàng. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân không nên ăn cá ở khu vực này.

Ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết Sở đã cử cán bộ về lấy mẫu nước ở xã Lộc Vĩnh để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh dải nước màu vàng đục tiếp tục xuất hiện tại cảng Chân Mây