Chiều nay 8/8, hơn 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Mai Anh|08/08/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 8/8, khoảng gần 900.000 thí sinh cả nước tới điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và đính chính thông tin sai sót nếu có.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/8. Kỳ thi này cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, 14h ngày 8/8, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục và đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên.

Nếu phát hiện có sai sót thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý.

14h ngày 8/8, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục và đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cuớc công dân.

Theo thống kê của Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đến chiều ngày 7/8, cả nước có hơn 900.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Thống kê trước đó, phần đông thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Số thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học tự nhiên chỉ chiếm khoảng 32,9%.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Theo quy định, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, thay vì tổ chức một đợt thi trên 63 tỉnh, thành phố trên cả nước như trước đây thì kỳ thi năm 2020 sẽ chia thành 2 đợt.

Cụ thể: Đợt 1 diễn ra theo đúng kế hoạch từ ngày 8 – 10/8 dành cho các địa phương đang ở ngưỡng an toàn, không thuộc diện cách ly xã hội vì dịch COVID-19, đợt 2 dành cho thí sinh thuộc TP. Đà Nẵng và 6 thành phố, huyện, thị xã thuộc tỉnh Quảng Nam cùng các thí sinh thuộc diện F1, F2.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Bộ GD&ĐT có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các điểm thi, vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi. Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi trước ngày thi.

Địa phương, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định.

Bộ GD&ĐT đề nghị sau mỗi buổi thi, các địa phương thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Đối với thí sinh, phải đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, họ, sốt hoặc khó thở…, thí sinh phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ và báo ngay cho cán bộ y tế trực điểm thi.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay 8/8, hơn 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020