Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho chiến sĩ cứu 4 người đuối nước

13/04/2022 14:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 443 /QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho Đại úy Thái Ngô Hiếu.

Ngày 13/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 443 /QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho Đại úy Thái Ngô Hiếu, Cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an vì đã có hành động dũng cảm cứu người, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, sáng 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu với tinh thần dũng cảm của người chiến sĩ Công an nhân dân đã gắng hết sức mình cứu bốn thanh niên, từ 19-23 tuổi bị đuối nước tại bãi tắm thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sáng 10/4.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng và đề nghị Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai có hình thức tuyên dương, khen thưởng xứng đáng Trung úy Thái Ngô Hiếu.

Ngày 11/4, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ Trung úy lên Đại úy đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc. Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp bậc hàm vượt bậc và Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy, Bằng khen của UBND tỉnh đối với đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an Đồng Nai cũng phát động đợt thi đua trong toàn lực lượng Công an tỉnh tổ chức học tập, noi gương về tinh thần trách nhiệm và lòng dũng cảm của đại úy Thái Ngô Hiếu; góp phần tiếp tục xây dựng lực lượng Công an Đồng Nai trong sạch, vững mạnh.

Trung úy Thái Ngô Hiếu được thăng hàm Đại úy vì thành tích cứu 4 người bị đuối nước.

Như Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đưa tin, ngày 10/4, trong lúc tắm biển tại bãi tắm xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung úy Thái Ngô Hiếu (Sinh năm 1989) nghe có người dân kêu cứu và phát hiện nhóm thanh niên đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn.

Với tinh thần dũng cảm, ngay lập tức, anh Hiếu đã nhanh chóng bơi ra khu vực bị nạn vật lộn với cơn sóng lớn và nguy hiểm để cứu người, trực tiếp đưa được 4 người vào bờ và bằng kỹ năng nghiệp vụ, anh đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cùng với một người dân khác cứu sống 4 nạn nhân, sau đó tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng và nhân dân sở tại tổ chức tìm kiếm được thi thể 1 nạn nhân còn lại.

Giang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho chiến sĩ cứu 4 người đuối nước