Chưa tìm thấy ống dẫn dầu 40 tỷ đồng mất tích trên biển

09/01/2018 10:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – “Tung tích” của đường ống dẫn dầu thô dài gần 200 m, đường kính 450 cm, có trị giá khoảng 40 tỉ đồng bị mất tích trên biển hiện vẫn chưa được tìm thấy.

 Xác định nguyên nhân ống dẫn dầu thô mất tích

Ngày 9/1, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị chủ quản Nhà máy lọc dầu Dung Quất cùng các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm “tung tích” của đường ống dẫn dầu thô dài gần 200 m, đường kính 450 cm, có trị giá khoảng 40 tỉ đồng bị mất.

Các đơn vị xác định, nguyên nhân là do biển động mạnh bởi ảnh hưởng của bão số 15. Đoạn ống bị đứt tại vị trí đoạn ống số 2 nối từ phao, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Trước đó, ngày 22/12/2017, khi kiểm tra khu vực phao SPM để chuẩn bị nhập dầu thô thì đơn vị chức năng phát hiện 1 trong 2 đường ống kết nối với phao SPM dùng để nhập dầu thô bị mất. Ngay khi phát hiện vụ việc, đơn vị này đã thông báo đến cơ quan chức năng để phối hợp tổ chức tìm kiếm.

Theo đại diện Nhà máy lọc dầu Dung Quất, hệ thống nhập dầu thô từ phao SPM vào nhà máy được lắp đặt 2 đường ống song song, nên hoạt động nhập dầu thô ngoài biển vào nhà máy vẫn hoạt động bình thường. Đơn vị sẽ tiến hành khắc phục thay thế đoạn ống bị mất trong những ngày tiếp theo.

Phao SPM được xây dựng trên biển, là vị trí rót dầu không bến của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Tại khu vực này, có lực lượng bảo vệ thường trực làm nhiệm vụ, tuy nhiên từ đêm ngày 15-12-2017 cho đến thời điểm phát hiện sự việc do thời tiết trên biển xấu và ảnh hưởng của bão số 15 nên lực lượng làm nhiệm vụ được lệnh vào bờ neo đậu.

Thanh Thanh (t/h)


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa tìm thấy ống dẫn dầu 40 tỷ đồng mất tích trên biển