Chuẩn bị khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ

Yến Anh|23/04/2018 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong 5 ngày (từ ngày 25 – 29/4/2018), Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 7 năm 2018 với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương” sẽ được tổ chức tại Bến Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

>>>Thanh Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2018

Khách du lịch tham quan Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ – Ảnh minh họa

Năm 2018 này, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ sẽ có quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, 100 gian hàng còn lại sẽ trưng bày đặc sản của các vùng miền. Để thêm phần đặc sắc, lễ hội còn giới thiệu một số loại bánh nổi tiếng từ các nước trên thế giới, cũng như các sản phẩm phụ trợ cho bánh dân gian.

Có thể nói, lễ hội bánh dân gian không chỉ mang giá trị văn hóa và tinh thần khi góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực và đặc sản bánh dân gian Nam Bộ. Mà còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng giao lưu, hợp tác, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình đến đông đảo người dân.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như Lễ dâng bánh Đình thần Tân An, mừng Giỗ tổ Hùng Vương; Hội thi làm bánh dân gian Nam Bộ; Chương trình tái hiện “Con đường Bánh dân gian Nam Bộ”…

Khách tham quan còn có thể tự tay tạo nên những chiếc bánh cho riêng mình tại khu vực biểu diễn làm bánh, tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng như câu cá trên cạn, lượm trứng vịt, đi cầu khỉ đôi, gắp bánh bò, ô ăn quan, cờ dí, thảy vòng, chọi banh, chạy xe đạp chậm, nhảy sạp.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ