Đà Lạt đưa làng hoa Thái Phiên thành điểm du lịch

19/12/2017 03:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Mới đây Đà Lạt vừa thông qua một kế hoạch chi tiết nhằm đưa Làng hoa Thái Phiên – Phường 12 thành một địa điểm thu hút khách du lịch khi đến với thành phố hoa.

Đà Lạt đưa làng hoa Thái Phiên thành điểm du lịch

Là nơi có diện tích trồng hoa lớn nhất trong 4 làng hoa truyền thống tại thành phố Đà Lạt hiện nay, Làng hoa Thái Phiên – Phường 12 hiện có trên 430 ha đất sản xuất, trong đó trên 320 ha đã lắp đặt nhà kính, hầu hết số nhà kính này canh tác quanh năm các loại hoa thương phẩm nổi tiếng của Đà Lạt như cúc, lily, cẩm chướng, cát tường… cung cấp cho hầu hết các thị trường trong nước. Đây cũng là nơi tiêu biểu của ngành hoa Đà Lạt với việc nhà vườn áp dụng rộng rãi các kỹ thuật tiên tiến của nông nghiệp công nghệ cao trong chuyên canh hoa. Những năm gần đây, làng hoa này đã thu hút không ít du khách đến tham quan, đặc biệt trong những dịp Lễ hội Hoa Đà Lạt diễn ra.

“Trung bình những năm gần đây mỗi năm làng đón khoảng 4 nghìn lượt khách đến tham quan, tập trung nhiều nhất là vào các dịp Festival Hoa” – ông Võ Văn Sang cho biết.

Được biết, để đón lượng khách du lịch đang tăng lên này, trong Đề án phát triển Làng hoa Thái Phiên đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 vừa được UBND thành phố Đà Lạt phê duyệt trong tháng 10/2017, một trong những mục tiêu quan trọng của làng hoa là hoàn thiện cơ sở hạ tầng thành khu vực tiêu biểu về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Đà Lạt – Lâm Đồng, gắn kết với phát triển dịch vụ du lịch nông nghiệp.

Ngoài ra, mới đây UBND xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Du lịch miệt vườn. HTX được thành lập trên cơ sở góp vốn của 16 thành viên.

Hoạt động chính của HTX Nông nghiệp và Du lịch miệt vườn là sản xuất, kinh doanh, cung ứng vật tư nông nghiệp… HTX đi vào hoạt động sẽ hướng dẫn nông dân sản xuất, ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… đảm bảo về chất lượng. Đồng thời, HTX bao tiêu sản phẩm cho các thành viên.

Được biết, xã Hà Lâm hiện có khoảng 1.000 ha đất trồng sầu riêng; trong đó, có gần 700 ha sầu riêng kinh doanh. Năng suất sầu riêng bình quân tại xã Hà Lâm đạt 103 tạ/ha.

Nhân Mã (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt đưa làng hoa Thái Phiên thành điểm du lịch