Đà Lạt: Hàng chục ha hoa kiểng bị ngập trong lũ

Thanh Tâm (T/h)|13/09/2018 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi đổ bộ vào bờ

(Moitruong.net.vn) – Tính đến ngày 12/9 là ngày thứ 4 Làng hoa kiểng thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) bị ngập trong lũ do ảnh hưởng triều cường và nước lũ thượng nguồn đổ về.

»»» An Giang: Sông “ngoạm” bờ 25m, khẩn cấp di dời 11 hộ dân

Hiện tại người dân đang di chuyển hoa kiểng đến vùng an toàn

Theo thông tin được biết, diện tích hoa kiểng bị ngập nước hầu hết là do trồng ngoài đê bao hoặc ô bao xung yếu. Trong khi những loại hoa kiểng trồng dưới đất hoặc để trên giàn quá thấp, vì vậy khi triều cường lên hay mưa kéo dài hoa sẽ rơi vào tình trạng ngập úng rồi chết.

Theo người dân ở xã Tân Khánh Đông cho biết: Chỉ trong vòng 3 ngày nay, toàn bộ diện tích hơn 2.000 m2 cỏ nhung Nhật của gia đình tôi đã sâu dưới nước hơn 1 mét, đành mất trắng. Mỗi mét vuông cỏ nhung Nhật có giá bán 14.000.000 triệu đồng. Tính ra thì mất trắng đến 28.000.000 triệu đồng.

Ngoài ra, tình trạng triều cường lên cao còn ảnh hưởng đến những gia đình trồng mai. Nhiều hộ gia đình tại đây cũng phải đưa các chậu mai đến khu vực an toàn hơn. Vì đây là thời điểm cây đang trong giai đoạn ra chồi non nên ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh trưởng.

Trước tình trạng trên, hiện nông dân các nơi bị ngập hoa kiểng ở thành phố Sa Đéc đang khẩn trương di dời những giỏ hoa lên vùng cao hoặc đưa lên giàn an toàn; đồng thời, tích cực gia cố các đê bao, cống đập, bơm tháo nước và xử lý để hạn chế thiệt hại.

Thanh Tâm (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt: Hàng chục ha hoa kiểng bị ngập trong lũ