Đà Nẵng: Kiểm tra các điểm du lịch trái phép ở suối Lương

28/05/2017 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều qua 27/5, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng kiểm tra tình trạng xây dựng trái phép khu vực suối Lương.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng kiểm tra các khu du lịch không phép ở suối Lương

Ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, khu vực suối Lương có 9 hộ kinh doanh du lịch từ lâu. Những hộ này họ lập nên các chòi để kinh doanh ăn uống, tắm suối… Địa phương đã phổ biến đến các hộ khi nào thành phố có chủ trương thu hồi thì phải chấp nhận, bàn giao vì theo phương án đề xuất, khu vực này sẽ đưa vào khai thác du lịch.

 Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBDN quận Liên Chiểu cho biết, đây là những trường hợp dân tự phát khai thác kinh doanh du lịch. Đa số các hộ dựng lều kinh doanh buôn bán tại khu vực suối Lương là buôn bán nhỏ, dân địa phương, một số hộ thuộc diện giải tỏa, không có công ăn việc làm, đời sống khó khăn.
Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu địa phương tăng cường quản lý giữ nguyên hiện trạng xây dựng trái phép, cấm cơi nới, trong thời gian tới rà soát những nơi đủ điều kiện phát triển du lịch thì tạo điều kiện cho người dân triển khai nhưng phải đảm bảo an toàn, chống đuối nước, nếu không phù hợp thì xử lý dứt điểm.
Ông Dũng cho hay, qua kiểm tra sơ bộ thì có rất nhiều số liệu về tình trạng xây dựng trái phép tại suối Lương vẫn chưa đầy đủ nên trong một tuần tới, chính quyền địa phương phải có báo cáo chi tiết gửi UBND thành phố để có hướng xử lý cụ thể.
An An (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kiểm tra các điểm du lịch trái phép ở suối Lương