Đà Nẵng: Người dân ngó lơ biển cấm để xuống biển tắm tránh nóng

07/06/2017 09:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày qua tại Đà Nẵng nắng nóng diễn ra gay gắt, chính vì thế các bãi biển trên địa bàn trở nên đông nghẹt. Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, tại các bãi biển như Phạm Văn Đồng, nằm trên đại lộ Võ Nguyên Giáp, khoảng thời gian từ 15h30 có đến hàng nghìn người dân và khách du lịch đổ xuống biển để tắm.

(Moitruong.net.vn) – Mặc dù thành phố Đà Nẵng đã cắm biển báo cấm tại một số bãi tắm không an toàn để cảnh báo người dân. Thế nhưng bất chấp nguy hiểm nhiều người vẫn đổ xô đến đây để tắm và tránh nóng.

ảnh 3

Hàng ngàn người dân đổ về các bãi biển công cộng trên đường Võ Nguyên Giáp để tránh nóng.

ảnh 2

Người dân đem theo trẻ nhỏ xuống biển bất chấp nguy hiểm.

Theo quan sát của, PV tại bãi biểm nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, UBND quận Liên Chiểu. TP Đà Nẵng đã cắm nhiều biểm cấm, nhưng cứ buổi chiều đến, có rất nhiều người dân địa phương tìm đến tắm, phớt lờ thông tin cảnh báo. Khi đến đây, họ đưa theo trẻ nhỏ đi cùng. Điều nguy hiểm là ở những khu vực này không có lực lượng cứu hộ túc trực.

Chị Nguyễn Thị Minh, một người dân đến tắm cho biết: “Tôi biết quận có cắm biển cấm, nhưng ở đây gần nhà nên xuống tắm rồi về thôi cũng không suy nghĩ gì nhiều, mọi người ai cũng tắm chứ đâu riêng mình.”

Tương tự,  anh Nguyễn Văn Niên hồn nhiên dựng xe máy trước biển cấm, bồng hai con nhỏ bước xuống bãi biển mà không mang phao cứu sinh cho các cháu. Theo anh Niên, khi đi tắm có phụ huynh đi theo nên vấn đề đuối nước không lo lắng lắm vì bản thân luôn giữ hai con khi xuống tắm. Anh cũng cho rằng ở đây có rất nhiều cháu nhỏ đến tắm không chỉ riêng gì con của anh.

Không chỉ mất an toàn khi tắm biển, mà một vấn đề luôn tồn tại đó chính là việc rác thải xuất hiện sau khi những người dân và du khách đến tắm. Khi đi,  đa số mọi người thường mang theo thức ăn, nước uống để cả gia đình cùng ăn sau khi tắm. Sau khi ăn uống những người này thản nhiên vứt lại rác thải dọc bãi biển gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường.

ảnh 1

Các biển cấm nguy hiểm được đặt ngay tại bờ biển tuy nhiêm nọi người vẫn phớt lờ.

Theo ông, Nguyễn Đình Sinh, nhân viên cứu hộ bãi tắm Nam Ô, quận Liên Chiểu cho biết: “Dù quy định không được tắm biển tại khu vực cấm nhưng người dân vẫn phớt lờ nguy hiểm đến tắm. Đi cùng với đó là vấn đề ô nhiễm từ rác thải họ để lại trên bãi biển.”

Cũng theo lãnh đạo quận Liên Chiểu cho biết, bắt đầu từ tháng 3 năm nay, quận đã phối hợp với Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kiểm tra thực tế, cho cắm 5 biển cảnh báo nguy hiểm, cấm tắm ở các khu vực bãi biển nằm ngoài các bãi tắm công cộng, để cảnh báo người dân biết về sự nguy hiểm khi tắm ở những khu vực này.

Bài, ảnh: Minh Ngọc.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân ngó lơ biển cấm để xuống biển tắm tránh nóng