Dân văn phòng hãy ngừng ngay những thói quen ăn uống sau nếu không muốn mang bệnh vào người

Phương Liên|09/06/2017 08:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Những thói quen ăn trưa xấu này hiện đang rất phổ biến với nhiều người ở giới văn phòng.

Ăn quá nhanh

Thông thường dân văn phòng có thói quen ăn nhanh để còn nghỉ ngơi hoặc ăn nhanh để làm các việc khác. Tuy nhiên việc ăn quá nhanh không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người bị bệnh dạ dày và đường tiêu hóa không tốt. Ngoài ra, việc ăn nhanh có thể làm bạn mắc nghẹn, gây ra chứng ợ nóng và khiến bao tử khó chịu và còn nhiều căn bệnh khác nữa

Ăn không đúng giờ giấc

Công việc bận rộn ở dân văn phòng và không ổn định về giờ giấc khiến cho rất nhiều người thường xuyên dùng bữa không đúng giờ khiến dạ dày hoạt động không hiệu quả, gây tổn hại đến dạ dày, đồng thời khiến bạn quên cảm giác đói.

Ăn không đủ chất

Nhiều người có thói quen ăn bữa trưa qua loa ở văn phòng. Bác sĩ khuyến cáo bữa ăn trưa phải có đủ bốn nhóm thực phẩm chính (bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) để đảm bảo được vi chất dinh dưỡng của khẩu phần ăn. Vì nếu chúng ta không đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng này sẽ không tốt ảnh hưởng hiệu quả công việc.

Ăn thức ăn chế biến sẵn

Dân phòng hay ăn đồ ăn nhanh vì chúng nhanh và tiện lợi. Với những đồ ăn sẵn không hề tốt cho cơ thể chút nào. Khi chúng ta ăn quá nhiều đồ ăn sẵn có thể khiến cơ thể dễ bị béo phì và tiểu đường.

Sự kết hợp của natri, chất béo chuyển hóa, các chất làm ngọt nhân tạo và calo trong thực phẩm chế biến sẵn chính là nguyên nhân có thể dễ dàng dẫn đến béo phì. Ngoài ra, ăn đồ ăn nhanh tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Phương Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân văn phòng hãy ngừng ngay những thói quen ăn uống sau nếu không muốn mang bệnh vào người