Đêm trên chuyến tàu du lịch “5 sao” của Việt Nam

Hồng Sơn|05/07/2018 10:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Một hành trình đổi mới của ngành đường sắt Việt Nam trong một thế kỷ mới với những đoàn tàu sang trọng, sạch sẽ, đẹp mắt hơn, chạy với vận tốc nhanh hơn. Một thế kỷ năng động nhưng đầy thách thức.

Một khoang chở khách trang nhã, gọn gàng

Hành trình trải nghiệm trên chuyến tàu SE3 của tôi bắt đầu từ 7h30 tối, tôi rời Hà Nội trên chuyến tàu du lịch “5 sao” của ngành đường sắt Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của tôi về chuyến tàu SE3 là mùi thơm thơm của chăn nệm và một bình hoa hồng đỏ thắm được cắm đầu giường khiến căn phòng trở nên trang nhã. Một không gian không thể đẹp hơn trong bối cảnh ngành đường sắt còn nhiều “u tối”. Những góc khuất quanh co của đường ray chưa thẳng lối. Những khái niệm quá cũ về mùi vị trên tàu ngai ngái đã mất. Thay vào đó cảm giác bạn đang ở một không gian sang trọng.

Nửa đêm thức giấc, tôi xuống giường và đi băng qua những boong tàu. Lối chắn giữa các boong được ngăn bằng những chiếc cửa tự động và bán tự động rất dễ thương. Nghĩa là bạn không cần bấm hoặc bấm một chiếc nút nhỏ. Chiếc cửa sẽ tự động mở ra.

Không gian xung quanh những boong tàu mát lạnh. Từng luồng khí tươi mát phả ra từ hệ thống máy điều hòa khiến bạn có cảm giác khoan khoái dễ chịu. Phòng vệ sinh rửa tay với hệ thống lavabo, vòi rửa tay sáng bóng, sạch sẽ như bạn đang ở trong một căn phòng khách sạn sang trọng. Cảm giác như một khách sạn chuyển động cùng bạn trên chuyến tàu. Đây quả là một sự hình dung liên tưởng đến bất ngờ và tuyệt vời!

Sáng hôm sau, khi vừa thức giấc, tôi đã thấy anh Quân, tổ phó tổ phục vụ trên tàu đang chuẩn bị bữa ăn sáng cho hành khách đi tàu. Từng động tác khéo léo của anh khi quét từng muỗng bột lên tấm bánh tráng và sau đó cuốn vào trong lòng bánh những loại thực phẩm khác như thịt bò, miến… đã cho tôi được thưởng thức một bữa ăn ngon miệng và được phục vụ chu đáo. Anh cho biết: “Mỗi hành khách đi trên tàu SE3 sẽ được phục vụ miễn phí 3 suất ăn với tiêu chuẩn chất lượng cho hành trình đi từ Nam ra Bắc và ngược lại. Đoàn tàu SE3 với 14 toa kế tiếp nối liền nhau. Trong đó có 12 toa phục vụ cho hành khách, 1 toa dùng làm căng tin, 1 toa dành cho nhân viên trên tàu.

Đoàn tàu SE3 chạy khá nhanh với vận tốc tương đối ổn định chừng 72km/h với hệ thống đèn led báo hiệu mỗi nơi tàu qua. Vận tốc tàu, giờ và nơi tàu đang chạy qua được hiển thị bảng bằng chữ số điện tử gắn lên trên trần mỗi toa tàu để hành khách dễ dàng theo dõi được vị trí tàu đang qua cũng như tốc độ tàu chạy và thời gian trong ngày. Hệ thống toilet với bồn rửa tay sạch sẽ, ngăn nắp và đẹp mắt. Không gian nghỉ ngơi của hành khách đi tàu cũng như hành lang bên ngoài mỗi toa tàu thoáng đãng, hệ thống điều hòa mát lạnh tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn cho hành khách trong mỗi phút giây trên chuyến tàu. Ngoài các bữa ăn, nước uống trên tàu cũng được phát miễn phí để phục vụ khách. Tàu còn trang bị thêm hệ thống nước nóng để hành khách uống hoặc rửa tay.

Chuyến tàu tuyệt diệu trong đời mà lần đầu tiên nếm trải để lại trong tôi những cảm giác khó quên. Để tâm hồn tôi trở nên nhẹ nhàng, như được bay lên cùng hành trình trải dài của đất nước nơi tàu chạy qua. Những mảnh đất quê hương như mạch máu trong cơ thể tổ quốc nối liền sông núi.

Anh Thịnh, Trưởng toa tàu SE3 tuyến Hà Nội – Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi luôn muốn phục vụ hành khách một cách tốt nhất. Và SE3 là con tàu du lịch tốt nhất của ngành đường sắt Việt Nam hiện nay”.

Những nụ cười sảng khoái nở trên môi những hành khách nước ngoài sau buổi sáng thức giấc với câu trả lời “Thú vị!” sau khi nghe câu hỏi của tôi về cảm giác của họ khi đi trên chuyến tàu này.

Cảm giác xa xôi, mệt mỏi… đã xa dần trong kí ức của tôi. Một hành trình đổi mới của ngành đường sắt Việt Nam trong một thế kỷ mới với những đoàn tàu sang trọng, sạch sẽ, đẹp mắt hơn, chạy với vận tốc nhanh hơn. Một thế kỷ năng động nhưng đầy thách thức.

Hồng Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm trên chuyến tàu du lịch “5 sao” của Việt Nam