(Moitruong.net.vn) – Mới đây, Tổng cục Du lịch, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày du lịch trực tuyến 2017.
Đây là sự kiện tầm cỡ quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm đưa ra xu hướng và giải pháp phát triển mới trong lĩnh vực du lịch trực tuyến.
Ngày Du lịch trực tuyến thu hút sự tham gia của 600 doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, cùng nhiều du khách có nhu cầu tìm hiểu về hình thức du lịch trực tuyến.
Chương trình Ngày Du lịch trực tuyến tập trung vào 4 chủ đề chính: Du lịch trực tuyến – Xu hướng không thể đảo ngược, Đại lý du lịch trực tuyến – Ai mạnh hơn ai, Du lịch trực tuyến – Khởi đầu từ doanh nghiệp và Phát triển du lịch trong thời đại số.
Theo báo cáo về nền kinh tế điện tử (e-economy) của khu vực Đông Nam Á do Google và Tập đoàn Temasek Holdings thực hiện, doanh thu du lịch trực tuyến của Việt Nam năm 2015 ở lĩnh vực vận chuyển hàng không và khách sạn đạt 2,2 tỷ USD, dự báo đến năm 2025 đạt 9 tỷ USD. Thế nhưng, thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho thấy, thanh toán trực tuyến cho du lịch năm 2016 mới chỉ đạt 10%. Trong khi đó, Việt Nam có ưu thế lớn về phục vụ thanh toán trực tuyến, chỉ xét riêng vé khách sạn và máy bay thì chúng ta có trên 18.800 phòng khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
Theo dự báo của các chuyên gia, thời gian tới, du lịch trực tuyến gắn với thương mại điện tử sẽ trở thành kinh tế phát triển mạnh mẽ. Các chính sách phát triển du lịch trực tuyến được của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tạo điều kiện thuận lợi, vấn đề còn lại là chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ và định hướng chiến lược phát triển.
Dự kiến, sau lần tổ chức đầu tiên này, Ngày Du lịch trực tuyến sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm.
T.Tâm (TH)