Festival Huế lần thứ X- 2018 “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển, một điểm đến năm di sản”

20/12/2017 05:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 19/12, BTC Festival Huế 2018 đã tổ chức họp báo diễn ra tại Hà Nội. Festival Huế 2018 sẽ được diễn ra với chủ đề Di sản văn hóa hội nhập và phát triển, một điểm đến năm di sản.

Họp báo Festival Huế lần thứ X- 2018 “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển, một điểm đến năm di sản”

Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn, Festival Huế là lễ hội văn hóa nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Sau 9 kỳ tổ chức thành công, Festival Huế lần thứ 10, 2018 sẽ diễn ra trong các ngày từ 27/4 đến 2/5/2018.

Festival Huế 2018 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới. 5 di sản Huế được UNESCO công nhận: Quần thể Di tích cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc Cung đình Huế sẽ là những giá trị độc đáo trong hành trình thăm thú và trải nghiệm của du khách nhân dịp Festival.

Festival Huế 2018 được tổ chức gắn với những ngày lễ kỷ niệm các sự kiện văn hóa có nghĩa ý của Thừa Thiên Huế và của đất nước như: Kỷ niệm 230 năm sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế tại Núi Bân; 50 năm tổng tiến công nổi dậy Xuân 1968; 25 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới; 15 năm Âm nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác di sản văn hóa Phi vật thể và Truyền khẩu của nhân loại.

Bên cạnh đó, còn có các chương trình hưởng ứng và các hoạt động văn hóa cộng đồng sôi nổi, hấp dẫn: Liên hoan Ẩm thực Quốc tế; Hội chợ “Thương mại Quốc tế Festival Huế 2018”; Lễ hội “Hương Xưa làng Cổ” (tại làng cổ Phước Tích); Lễ hội “Chợ quê ngày hội” (tại Cầu Ngói Thanh Toàn); Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”; Festival Thơ Huế; Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ”; Lễ hội Bia; Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Hương; Lễ hội Diều Huế; hoạt động Thư pháp; thi đấu “cờ người”, chương trình diễn nghệ thuật của các nhóm nhạc và các câu lạc bộ tại các tuyến phố đi bộ… Hàng loạt trưng bày, triển lãm với nhiều chủ đề khác nhau được tổ chức.

Với sự đa dạng về nội dung, Festival Huế hứa hẹn một mùa Lễ hội Cố đô vô cùng đặc sắc, ấn tượng.

Gia Hân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Huế lần thứ X- 2018 “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển, một điểm đến năm di sản”