Hải Phòng: Chân gà thối nổi lềnh bềnh trên sông Ba La

Minh An (T/h)|23/07/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hàng tấn chân gà thối nổi lềnh bềnh tại đoạn sông Đa Độ thuộc địa bàn xã Tân Viên, huyện An Lão, TP Hải Phòng trở thành nỗi ám ảnh với người dân khu vực bởi mùi hôi thối bốc lên trong thời tiết nắng nóng.

Những ngày qua, người dân khu vực Trại Cá, xã Tân Viên (huyện An Lão, Hải Phòng) phản ánh về việc có lượng lớn chân gà nổi lềnh bềnh, đặc kín trên đoạn sông Ba La (nhánh của sông Đa Độ).

Theo người dân địa phương, số chân gà được những người nuôi thủy sản ở đoạn sông này đổ xuống làm thức ăn cho cá. Việc này diễn ra trong trong một thời gian dài. Ngoài chân gà, chủ ao cá còn thả nội tạng thối xuống nước.

Chân gà thối nổi lềnh bềnh trên sông Ba La

Trao đổi với báo chí, ông Lương Đăng Trình, Phó chủ tịch UBND xã Tân Viên, huyện An Lão cho biết khúc sông Ba La dài hơn 1 km, là một nhánh của con sông Đa Độ. Khu vực này được một số hộ dân thầu, quây lưới B40 để nuôi cá.

Nơi xuất hiện nhiều chân gà như phản ánh là khu Trại Cá, xã Tân Viên.

Nguyên nhân là 18/7, các hộ dân ở xã Mỹ Đức – nằm bên kia sông cho cá ăn. Thường thì các hộ này nghiền chân gà rồi mới cho cá ăn nhưng hôm đó họ để nguyên rồi đổ xuống.

Cũng theo vị phó chủ tịch, đến sáng 20/7, đại diện các ngành chức năng đã về địa phương họp bàn và chỉ đạo các hộ nuôi cá xử lý.

Ngày 22/7, ông Đoàn Văn Ban, Phó chi cục trưởng – Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai (thuộc Sở NN&PTNT Hải Phòng), đã ký văn bản gửi UBND huyện An Lão đề nghị kiểm tra vụ việc trên và xử lý vi phạm (nếu có) theo phản ánh.

Trong văn bản, cơ quan này cũng cho biết kết quả xác minh ban đầu cho thấy khu vực nuôi thủy sản tại vị trí nói trên do hộ ông Nguyễn Đình Thuận và một số hộ dân thực hiện, thuộc Dự án Nuôi trồng thủy sản khu vực cầu Sẽ, huyện An Lão.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Chân gà thối nổi lềnh bềnh trên sông Ba La