Hạn chế ăn những loại thực phẩm này trong những ngày nắng nóng

Moitruong.net.vn

– Với sự thay đổi các mùa trong năm, chúng ta cũng cần thay đổi chế độ ăn uống để đáp ứng yêu cầu của cơ thể. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm không nên ăn nhiều vào mùa hè.

Nhưng với nhiệt độ tăng cao, mùa hè cũng chứng kiến sự lây lan của một số loại bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể.

Các loại thịt nướng

Protein động vật nấu chín ở nhiệt độ cao sẽ phát triển một số chất làm tăng nguy cơ ung thư. Mặc dù loại protein và thời gian nấu của nó quyết định mức độ nguy hiểm, nhưng việc càng ăn thường xuyên các loại thực phẩm này thì càng có nguy cơ lớn.
Thay vào đó hãy ăn rau của nướng hoặc luộc, chúng sẽ không biến thành độc tố cho dù có nấu như thế nào đi chăng nữa.

Gia vị cay

Vào mùa hè nắng nóng, khi mà nhiệt độ tăng cao, nên có sự chọn lọc các gia vị khi sử dụng. Các loại như ớt, gừng, hạt tiêu, quế… có thể sinh nhiệt. Chúng khiến cơ thể bạn nóng lên, tăng tốc độ trao đổi chất, gây đầy bụng.

Trà, cà phê

Chất caffeine có trong chúng có thể gây ra mất nước, gây nguy hại cho cơ thể vào mùa hè. Vì vậy nên hạn chế 2 loại thực phẩm này vào những tháng hè nóng nhất.

Rượu

Rượu có khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể nhanh chóng. Thêm vào đó, thực phẩm này còn gây ra tình trạng mất nước và làm suy giảm hệ miễn dịch. Vì vậy nên hạn chế uống rượu vào mùa hè.

Quả vải

Trong quả vải chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào như kali, magie, cùng nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C. Vì thế, đây được coi là loại quả tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, vải có tính nóng, nếu ăn nhiều rất dễ bị nóng trong, dẫn đến mụn nhọt, mẩn ngứa. Đặc biệt, những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải lại trở thành độc dược không nên ăn. Bởi nó sẽ làm bệnh nặng hơn và có thể gây ra những biến chứng.

Đồ ăn vặt chiên

Đây là loại thực phẩm nên tránh trong mùa hè. Thực phẩm chiên làm cho da dầu hơn trong một ngày nóng, làm phát sinh các vấn đề về da như nổi mụn. Nó cũng can thiệp vào quá trình tiêu hóa của bạn.

Đồ ăn ngọt

Bạn phải thận trọng với hàm lượng đường mà bạn hấp thu trong suốt mùa hè.
Một cách dễ dàng để giải thích lý do tại sao bạn nên cắt giảm các loại đồ ăn có đường, là vì đường “chiến đấu” với vitamin C và cố gắng chiếm lấy vị trí của nó. Để giúp loại vitamin thiết yếu này giành chiến thắng, bạn nên thay thế các loại đồ ăn có đường nhân tạo bằng đường tự nhiên, chẳng hạn như trong các loại trái cây.

Lê An (t/h)