Hòn Đất (Kiên Giang) người dân Nam Thái Sơn hạnh phúc trong Lễ khởi công xây dựng cầu

(Moitruong.net.vn) – Đây là chủ đề của Lễ kỉ niệm 56 năm ngày hy sinh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Phan Thị Ràng (Chị Sứ) diễn ra từ ngày 7 – 9/1/2018, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn của phần lễ và phần hội đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong, ngoài tỉnh về dự và trở thành điểm nhấn văn hóa đầu năm đi vào tiềm thức của người dân Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang).

Du khách về dự Lễ kỉ niệm 56 năm ngày hy sinh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Phan Thị Ràng (Chị Sứ)

Đến dự lễ có ông Nguyễn Thanh Nghị – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang cùng một số đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đông đảo nhân dân trong huyện…

Lễ hội đã trở thành điểm nhấn văn hóa đầu năm hàng năm và là Lễ hội truyền thống hàng năm của huyện Hòn Đất nhằm tôn vinh công lao của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, là dịp quảng bá, giới thiệu những di tích văn hóa, tiềm năng về du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

Phan Thị Ràng – Người con gái kiên trung, là điển hình của người phụ nữ Nam bộ nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, luôn một lòng theo Đảng, theo cách mạng đã chiến đấu kiên cường và anh dũng hy sinh. Tấm gương Chị Sứ đã truyền thêm sức mạnh, ý chí cách mạng, tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn cho lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Hòn Đất lập nên nhiều chiến công hiển hách, quyết tâm chiến đấu, bảo vệ quê hương cho đến ngày cả nước giành thắng lợi.

40 năm đất nước hoàn toàn giải phóng, quê hương Hòn Đất ngày một đổi mới và phát triển, Đảng bộ, quân và dân huyện Hòn Đất không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn. Đồng thời, huy động nguồn lực, khai thác tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, củng cố, tăng cường quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Nỗ lực, quyết tâm xây dựng huyện Hòn Đất ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao sôi nổi và hấp dẫn như: Đêm văn nghệ gây quỹ học bổng Phan Thị Ràng; triển lãm sách, triển lãm giới thiệu nghề truyền thống; các giải thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian; giải việt dã leo núi Hòn Đất, khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VI huyện Hòn Đất; gian hàng ẩm thực và giới thiệu nông sản địa phương, hội chợ thương mại hàng tiêu dùng nông nghiệp, ca nhạc với sự góp mặt của Nghệ sĩ ưu tú Trọng Hữu, nghệ sĩ ưu tú Cẩm Tiên, nghệ sĩ ưu tú Thanh Danh, quán quân Bolero Lâm Ngọc Hoa, ca sĩ Hương Giang và nhóm nhạc cụ dân tộc Nét Việt, tặng hoa tri ân các mạnh thường quân đã tài trợ kinh phí cho lễ hội; trao 56 suất học bổng Phan Thị Ràng mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn huyện Hòn Đất.

Bà Đỗ Kim Thâu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hòn Đất cho biết: “Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia, giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống, những di tích, thắng cảnh, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế – xã hội của huyện”.

Trương Ánh Sáng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hào khí đất Ba Hòn