Israel: Lần đầu tiên bào chế thành công viên thuốc nang insulin

Ngọc Linh (t/h)|21/11/2019 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công ty Oramed Dược phẩm của Israel lần đầu tiên bào chế thành công viên nang insulin để điều trị bệnh tiểu đường thể 2.

Công ty Oramed Pharmaceuticals của Israel, được thành lập năm 2006, có trụ sở tại Jerusalem và tại thành phố New York của Mỹ vừa thông báo thử nghiệm thành công viên nang insulin để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Viên thuốc có tên ORMD-0801 có thể là dạng uống đầu tiên của insulin.

Viên thuốc có tên ORMD-0801, có khả năng là viên nang insulin uống thương mại đầu tiên để điều trị bệnh tiểu đường, một cách điều trị dễ dàng hơn so với tiêm insulin thông thường.

Đái tháo đường (ĐTĐ) là bệnh nội tiết, trong đó, tuyến tụy sản xuất quá nhiều hoặc quá ít insulin, không đủ điều tiết đường, thay vì biến đổi đường trong thực phẩm khi ăn vào thành năng lượng. Phương pháp điều trị hiện có mới chỉ dừng ở việc hiệu chỉnh insulin bằng cách tiêm hàng ngày và giám sát chặt chẽ đường huyết.

Để hạn chế việc tiêm insulin gây đau, phiền hà, các nhà khoa học Israel đang nghiên cứu cho ra đời viên thuốc insulin. Đây là bước đột phá, cung cấp những phân tử insulin lớn qua đường uống.

Thuốc được phát triển bởi Oramed Pharmaceuticals và được thiết kế cho bệnh nhân tiểu đường thể 2, đã được thử nghiệm trên 269 bệnh nhân. Kết quả, sau khi điều trị, đã có sự sụt giảm đáng kể về huyết sắc tố A1C (hemoglobin A1C) – một biện pháp lâm sàng quan trọng để kiểm soát nồng độ đường trong máu.

Công ty Oramed Pharmaceuticals lưu ý rằng: Qua thử nghiệm, loại thuốc mới đã có một hồ sơ an toàn tuyệt vời, không hề gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Ngoài ra, một điều quan trọng nữa là trong 90 ngày thử nghiệm, bệnh nhân không bị tăng cân.

Theo thống kê, năm 2017 có 425 triệu người trưởng thành (20 – 79 tuổi) mắc bệnh tiểu đường trên toàn thế giới, trong khi 4 triệu bệnh nhân đã chết vì căn bệnh này. Dự kiến ​​khoảng 629 triệu người trưởng thành sẽ mắc bệnh tiểu đường vào năm 2045.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel: Lần đầu tiên bào chế thành công viên thuốc nang insulin