Lại thêm ca biến chứng sau khi tiêm filler để nâng mũi

Yến Anh|06/07/2018 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau khi đến một spa tại Tp. Hà Nội để tiêm filler với mong muốn nâng mũi, chỉ sau vài giờ được tiêm filler, chị N.T.T (30 tuổi) đã bị bầm tím, đau nhức đỉnh mũi.

>>>Bị hoại tử da đầu vì uốn tóc đón sinh nhật

Mũi bệnh nhân T bị hoại tử sau khi tiêm filler

Bệnh viện Da liễu Trung ương mới đây vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân tên NTT, 30 tuổi (sống tại TP. Hà Nội) đến khám và điều trị mũi bị biến chứng sau khi tiêm filler tại một spa.

Theo thông tin từ chị N.T.T, ngày 1-7 chị đến một spa trên địa bàn TP Hà Nội để tiêm filler nâng mũi. Sau khi được các nhân viên tại spa tư vấn, chị đã được nhân viên ở đây tiêm 1ml filler vào mũi. Những tưởng công cuộc làm đẹp sẽ êm xuôi, tuy nhiên, chỉ sau vài giờ sau, mũi của chị T đã bắt đầu đau nhức, thậm chí đỉnh mũi có dấu hiệu bầm tím nặng. Thấy có dấu hiệu bất thường, ngay hôm sau chị T đã đến bệnh viện để thăm khám.

Sau khi được các bác sỹ tại Bệnh viện Da liễu khám mũi, chị T được xác định vùng đỉnh mũi, khu vực giữa chân mày và sống mũi bị tắc mạch do tiêm filler. Cũng tại bệnh viện, chị T đã được các bác sỹ tiêm thuốc hyaluronidase hóa giải filler, đồng thời dùng thuốc giãn mạch, chống huyết khối, phù nề cho chị T.

Dù không ít những pha bị “lỗi” của phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cơn sốt làm đẹp nhờ dao kéo vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Trước nhu cầu làm đẹp của phái nữ, các bác sỹ khuyến cáo nếu có nhu cầu làm đẹp thì trước hết cần trở thành một khách hàng thông minh. Trước khi muốn tiêm gì vào cơ thể cần xem cơ sở mình đặt niềm tin được cấp phép hay chưa, tìm hiểu xem nơi mình sắp làm đẹp có chứng chỉ hành nghề hay không. Đặc biệt, cần tìm hiểu rõ để biết chất được tiêm vào cơ thể mình là gì, nguồn gốc ở đâu, hiệu quả ra sao cũng như tác dụng phụ thế nào.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại thêm ca biến chứng sau khi tiêm filler để nâng mũi