Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vui Tết Trung thu với các cháu thiếu niên nhi đồng

Lam Trinh |29/09/2023 09:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhân dịp tết Trung thu 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước: Chương trình Đêm hội trăng rằm 2023 “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với chủ đề: "Làm việc tốt cùng bạn vui Trung thu" diễn ra tối 27/9 do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và tỉnh Bình Phước tổ chức.

Chương trình được phát sóng trực tuyến trên các trang cộng đồng của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” và được kết nối trực tuyến với 14 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố là Hà Giang, Hà Nội, Lào Cai, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Kiên Giang. Riêng tại điểm cầu chính Bình Phước có 1.000 em thiếu nhi tham dự Đêm hội.

29-tt7.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới dự chương trình Đêm hội trăng rằm 2023 “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và tỉnh Bình Phước tổ chức

Tới dự và phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc thiếu nhi cả nước mùa Trung thu thật vui tươi, thật đầm ấm. Luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy kết quả đã đạt được và ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn.

Được tổ chức cao điểm từ ngày 19/9 đến ngày 29/9 năm nay, Chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” đã và đang được Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội các cấp, các cơ sở Đội tổ chức với nhiều hoạt động phong phú với hơn 5 triệu chiếc lồng đèn và phần quà Trung thu trao tặng cho các em thiếu nhi cả nước. Đây là món quà đêm Trung thu dành cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cháu đang sống trong các gia đình hộ nghèo, là con thanh niên công nhân; các cháu ở vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, vùng biên giới, biển đảo; các cháu đang sống trong các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ, nuôi dạy trẻ em, các cơ sở chăm sóc trẻ em khuyết tật, trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo; các cháu mồ côi cha mẹ, đặc biệt là các cháu bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Mở đầu Đêm hội trăng rằm “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” được tổ chức đêm nay tại Bình Phước là các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn do các em thiếu nhi trong trang phục rực rỡ biểu diễn, là những tiết mục ca nhạc cơ ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, màn trống hội múa lân, các câu chuyện ý nghĩa được dẫn dắt bởi chú Cuội, chị Hằng.

Phát biểu tại Đêm hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thân ái gửi tới các em thiếu niên, nhi đồng cả nước lời thăm hỏi thân thương, trìu mến nhất: "Tôi rất vui khi biết rằng, mỗi em, mỗi cháu có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng có một điểm chung đó là nỗ lực học tập, đạt nhiều thành tích; lễ phép, đoàn kết; có tấm lòng yêu thương và chia sẻ với mọi người. Tôi mong các em, các cháu hãy luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy kết quả đã đạt được và ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn. Chúc các cháu có một đêm trung thu, mùa Trung thu thật vui tươi, thật đầm ấm".

29-tt8.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao học bổng cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, mồ côi do COVID-19 của các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước khẳng định, quan tâm, chăm lo, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là chủ trương rất lớn của Đảng, Nhà nước. Đây là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi biết rằng, thời gian qua, nhiều tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đã đồng hành, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa để chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Chủ tịch nước hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiều năm qua tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, đặc biệt là vào dịp Trung thu với nhiều chủ đề, tại các vùng miền khác nhau, góp phần mang đến cho các em, các cháu cơ hội “cùng vui chơi, cùng nhau rước đèn ông sao, cùng nghe kể lại sự tích chị Hằng, chú Cuội”.

Chủ tịch nước mong Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan, tổ chức và toàn xã hội cùng tiếp tục chung tay để “năm nào các cháu thiếu niên, nhi đồng cũng được vui chơi, sáng tạo, chia sẻ niềm vui”.

Chủ tịch nước mong muốn các cơ quan trung ương, địa phương phát huy tốt tinh thần chăm sóc, giáo dục bảo vệ thiếu niên nhi đồng, mang đến cho các cháu môi trường học tập lành mạnh, vui chơi giải trí, hoàn thiện nhân cách và phát triển.

Tại chương trình Đêm hội trăng rằm, 100 em thiếu nhi, trong đó 50 em thiếu nhi đại diện cho các em mồ côi cha mẹ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, 50 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Phước đã được nhận một phần quà Trung thu, học bổng 2 triệu đồng của Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng; đồng thời mỗi em được nhận học bổng 2 triệu đồng của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm đồng hành. Hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước tham dự chương trình cũng được nhận 1 chiếc lồng đèn trung thu và phần quà trị giá 350 ngàn đồng.

Tại huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk: Nhân dịp Tết Trung thu 2023, tối 26/9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự chương trình Trung thu cho em "Lồng đèn thắp sáng ước mơ". Đây là chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở LĐ-TB-XH Đắk Lắk tổ chức nhằm tuyên dương trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

29-tt4.png
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà cho các em nhỏ đại diện thiếu nhi Tây nguyên tham dự chương trình Trung thu cho em "Lồng đèn thắp sáng ước mơ"

Tham gia chương trình có 1.500 em nhỏ dân tộc thiểu số, đại diện cho các em nhỏ Tây nguyên. Các em được giao lưu cùng chị Hằng, chú Cuội trong câu chuyện cổ tích xưa được tái diễn lại, được xem múa lân cổ truyền, thưởng thức và tham gia các tiết mục văn nghệ và phá cỗ trung thu…

Tại chương trình, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đoàn công tác đã trao cho các em học sinh khó khăn 250 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 100 xe đạp và hàng nghìn phần quà (gồm sữa, bánh kẹo, đồ chơi…) từ các nhà tài trợ, với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng.

Chương trình Trung thu cho em "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" là món quà tinh thần thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và trách nhiệm của toàn xã hội dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số.

Tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương (TP Hà Nội): Chiều tối 28/9, tại, những tình cảm thân thương nhất, sự sẻ chia, cảm thông sâu sắc nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại đây nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

29-tt1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương nhân dịp Tết Trung thu năm 2023

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố Hà Nội.

"Trung thu là ngày lễ truyền thống của dân tộc, là ngày Tết của sự sum vầy, sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương. Trung thu là Tết của thiếu nhi, là dịp Tết mà các cháu thiếu niên, nhi đồng mong đợi để được cùng ông bà, bố mẹ, gia đình, bạn bè sum vầy bên nhau, ngắm trăng, trò chuyện, ăn bánh, phá cỗ Trung thu… Mỗi em nhỏ đều có quyền được hưởng Tết Trung thu theo cách riêng của mình", Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động khi thăm, gặp gỡ và chung vui Tết Trung thu với các em.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với những tình cảm thân thương nhất, sự sẻ chia, cảm thông sâu sắc nhất, Thủ tướng thân ái gửi tới các bác sĩ, nhân viên Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, các phụ huynh và đặc biệt là toàn thể các bệnh nhi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Tết Trung thu năm 2023; chúc các cháu đón Tết Trung thu thật vui vẻ, luôn yêu đời, hướng tới tương lai, kiên trì điều trị để sớm khỏi bệnh và trở về với gia đình, lớp học của mình.

Theo Thủ tướng, đối với mỗi người và cả xã hội, sức khỏe là vốn quý nhất. Đặc biệt, đối với gần 23 triệu trẻ em, học sinh, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho các cháu lại càng quan trọng hơn nữa bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe các cháu là trách nhiệm không chỉ của gia đình mà còn của cộng đồng, của toàn xã hội và cả hệ thống chính trị.

Thủ tướng khẳng định công tác trẻ em luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em được phát triển toàn diện; coi đây là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước.

29-tt3.jpg
Thủ tướng tặng quà cho các bệnh nhân đặc biệt

Những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, Thủ tướng vui mừng và xúc động khi thấy Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, với hệ thống phòng xét nghiệm hàng đầu và đội ngũ chuyên gia, cán bộ, nhân viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, đã trở thành cơ sở điều trị bệnh máu và cơ quan tạo máu lớn nhất cả nước, mang lại niềm tin, hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là 320 cháu thiếu niên, nhi đồng đang được điều trị tại đây.

Thủ tướng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và những kết quả tích cực đã đạt được của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Viện. "Trụ sở Viện đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai; các y bác sĩ như những người cha, người mẹ của các cháu!", Thủ tướng chia sẻ.

Thời gian tới, Thủ tướng mong muốn và chúc Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong gần 40 năm qua và những kết quả tích cực đã đạt được, không ngừng "Nỗ lực vì sức khỏe dòng máu Việt", phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm quan trọng được giao; dành sự quan tâm, chăm sóc tốt nhất, tận tâm, tận lực cho các bệnh nhân điều trị, đặc biệt là những cháu thiếu niên, nhi đồng, luôn chăm các cháu như con cháu của chính mình, để các cháu khỏe mạnh về thể chất và trong sáng về tinh thần.

29-tt2.jpg
Thủ tướng chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ, luôn yêu đời, hướng tới tương lai, kiên trì điều trị để sớm khỏi bệnh và trở về với gia đình, lớp học của mình

"Tôi cũng mong các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy luôn vững tin, lạc quan điều trị bệnh tật, cố gắng vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, hướng tới một tương lai tươi đẹp. Đảng, Nhà nước, các y bác sĩ, gia đình và xã hội sẽ luôn ở bên cạnh, yêu thương, chia sẻ, che chở, chăm sóc, giúp đỡ các cháu!", Thủ tướng phát biểu.

Chia sẻ với các cháu và người thân về việc điều trị nội trú tại Viện còn có những khó khăn khi số bệnh nhân đông nhưng số giường bệnh còn ít, Thủ tướng giao Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan và bệnh viện nghiên cứu, tính toán mở rộng khu điều trị nội trú để các y bác sĩ và gia đình có điều kiện chăm sóc, điều trị các cháu tốt hơn, giúp các cháu chống chọi và vượt qua bệnh tật tốt hơn.

Nhân dịp này, Thủ tướng đánh giá cao, trân trọng cảm ơn và mong các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ thiết thực cho công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đặc biệt là đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vui Tết Trung thu với các cháu thiếu niên nhi đồng