Lào Cai: Cần sớm sửa ngầm tràn bị sạt lở ở xã Cốc Mỳ (Bát Xát)

01/11/2017 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của những trận mưa bão những năm qua, ngầm tràn thuộc thôn Nậm Chỏn 2, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, Lào Cai bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân đi lại và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Lào Cai: Cần sớm sửa ngầm tràn bị sạt lở ở xã Cốc Mỳ (Bát Xát)

Theo ghi nhận hiện nay ngầm tràn bị sạt lở dọc theo thân ngầm có bề rộng sạt lở khoảng 2/3, hiện trạng này đã diễn ra trong thời gian khoảng 2 năm nay khiến việc đi lại của người dân tại đây vô cùng khó khăn.

Ngầm tràn nằm trên tuyến đường duy nhất từ trung tâm xã đi các thôn Nậm Chỏn 2, Dìn Pèng và Vĩ Kẽm, xã Cốc Mỳ, huyện Bát xát. Ngầm được xây dựng cách đây gần chục năm, có 2 cống thoát nước, bề mặt được đổ bê tông, sau cơn bão số 2 và số 3 năm 2016, ngầm bị sạt lở nghiêm trọng; hiện, có chỗ bề mặt ngầm chỉ rộng còn hơn 1m gây khó khăn cho các phương tiện đi lại.

Mỗi khi trời mưa to, việc đi qua ngầm rất nguy hiểm; đặc biệt, đối với các em học sinh phải qua ngầm hàng ngày để đến trường. Khi muốn vận chuyển hàng hóa về các thôn, hay chở nông sản đi tiêu thụ, người dân phải vận chuyển bộ qua ngầm rất vất vả.

Người dân địa phương mong muốn ngầm tràn sớm được khắc phục, sửa chữa để việc đi lại thuận lợi hơn.

Gia Hân (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Cần sớm sửa ngầm tràn bị sạt lở ở xã Cốc Mỳ (Bát Xát)