Lào Cai: Rộn ràng Lễ hội mùa thu Bát Xát 2017

Kiều Chinh (T/h)|03/09/2017 12:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đông đảo đồng bào địa phương và khách du lịch đến tham dự Lễ hội

(Moitruong.net.vn) – Sáng 2/9, tại trung tâm xã Y Tý, UBND huyện Bát Xát đã khai mạc Lễ hội mùa Thu với chủ đề “Y Tý đại ngàn”. 

Lễ hội mùa Thu Bát Xát năm 2017 có chủ đề “Y Tý đại ngàn” lần đầu tiên được tổ chức tại xã Y Tý nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bát Xát đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đồng thời góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo của Bát Xát.

Tại Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2017, du khách sẽ có trải nghiệm, khám phá thú vị với những sản phẩm du lịch độc đáo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn; khám phá chợ phiên vùng cao Y Tý “Nồng ấm tình người, rực rỡ sắc hoa”; trải nghiệm, khám phá văn hóa người Hà Nhì tại thôn Choản Thèn và một số thôn, bản khác; khám phá Di tích quốc gia ruộng bậc thang thung lũng Thền Pả với chương trình “ Một ngày làm nông dân”.

le hoi mua thu1

Triển lãm 70 bức tranh về đất và người Y Tý

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra các hoạt động như: Triển lãm 70 bức ảnh về đất và người Y Tý; trưng bày các sản phẩm nông sản của đồng bào các dân tộc Hà Nhì, Mông, Dao, Giáy; các sản phẩm nông nghiệp, thủ công nghiệp, đặc sản của huyện Bát Xát tại chợ Ý Tý; các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, chơi đu… Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn lần thứ 1 đã thu hút 80 vận động viên tham gia.

Với nhiều hoạt động hấp dẫn nằm trong khuôn khổ Lễ hội “Mùa thu Ý Tý đại ngàn” sẽ góp phần quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh về du lịch của Bát Xát, đồng thời góp phần làm phong phú thêm Năm du lịch quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017.

Kiều Chinh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Rộn ràng Lễ hội mùa thu Bát Xát 2017