Tin tức - Sự kiện

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao 35 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Thu Phương 26/09/2024 17:19

Bão số 3 đi qua để lại hậu quả vô cùng nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trước tình hình này, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng các nhà hảo tâm trao tặng 35 tấn gạo hỗ trợ các HTX chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; sự chỉ đạo của Đảng đoàn, Đảng ủy, Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và trên tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Lễ phát động nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống Liên minh ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Bắc cũng như các HTX, tổ hợp tác, liên hiệp HTX khắc phục thiệt hại và các hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, sớm ổn định cuộc sống cũng như khôi phục lại sản xuất kinh doanh.

gao.jpg
35 tấn gạo được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão số 3

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã đóng góp 35 tấn gạo hỗ trợ các HTX và THT bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão số 3. Hiện nay, số gạo này đang được chuyển đến Liên minh Hợp tác xã 11 tỉnh/thành phố như Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Nam Định, Sơn La, Cao Bằng… để trực tiếp gửi đến người dân và các HTX, THT chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3.

Trong những ngày qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đang hướng về đồng bào chịu mất mát, đau thương và cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Song, những thiệt hại do cơn bão gây ra vẫn rất nặng nề và còn có thể tiếp tục tăng lên khi điều kiện thời tiết vẫn diễn biến phức tạp.

Đến nay, cuộc sống của hàng triệu người dân, trong đó có các Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác và các thành viên tại nhiều địa phương đang hết sức khó khăn, giao thông bị chia cắt...

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động trong hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam từ Trung ương đến địa phương mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương để hỗ trợ đồng bào, các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác xã và thành viên tại các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

gao-1.jpg
Từng bao gạo được trao tận tay người dân

Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam theo khả năng và sự hảo tâm ủng hộ để hỗ trợ đồng bào tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng thiên tai và các HTX, THT chịu nhiều thiệt hại trong cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 (bão Yagi), là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào Việt Nam trong 30 năm trở lại đây gây thiệt hại rất nặng nề cho các tỉnh phía Bắc nước ta. Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, thiệt hại cập nhật đến 17h00 ngày 16/9/2024: Về người: 329 người chết, mất tích (291 người chết, 38 người mất tích), 1.922 người bị thương. Về nhà ở: 236.065 nhà bị hư hỏng, tốc mái; 83.401 nhà bị ngập. Về nông nghiệp: 200.721 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại; 50.642 ha hoa màu bị ngập úng, thiệt hại; 61.072 ha cây ăn quả bị hư hại; 3.722 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi; 26.485 con gia súc, 2.936.840 con gia cầm bị chết...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao 35 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3