Liên tiếp các ca bị mù do tiêm filler nâng mũi tại spa

Nhật Lệ (T/h)|06/11/2019 07:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời gian gần đây, liên tiếp các ca bị mù mắt do tiêm chất làm đầy nâng mũi tại spa, đa số các trường hợp đều là các cô gái trẻ.

Cách đây 2 tuần, Bệnh viện Da liễu trung ương cũng tiếp nhận một trường hợp mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi trả góp tại một spa. Bệnh nhân mới chỉ 13 tuổi, nghe bạn bè mách về tiêm chất làm đầy để nâng mũi, bệnh nhân này đã giấu mẹ tìm tới spa để tiêm với giá 2 triệu đồng và khi tai biến xảy ra mới gọi người thân đưa đi cấp cứu.

Bệnh nhân đã phải điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương và sang cả Bệnh viện Mắt trung ương để điều trị hi vọng lấy lại ánh sáng rất mong manh.

Ảnh minh họa.

Đến ngày 4.11, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân P.V.T (21 tuổi, ngụ Bình Phước) bị mù mắt sau tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi tại spa.

Theo bác sĩ Khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viên Chợ Rẫy, kết quả thăm khám cho thấy nữ bệnh nhân bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc, gây mù mắt trái. Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm, giảm đau và dùng các chất bôi tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da xung quanh chỗ tiêm filler.

Theo lời chị T., vào tuần trước, chị tìm đến một spa gần nhà thì được tư vấn nâng mũi, được tiêm 1 mũi filler với giá 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chỉ mới tiêm được nửa ống, chị T. cảm thấy nửa đầu bên trái như tê liệt với các biểu hiện: đau đầu bên trái, hàm bên trái rất đau nhức, ù tai, mắt nhìn không thấy… nên vội bảo người tiêm rút kim tiêm ra. Sau khi xảy ra sự cố, chị T. đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương, sau đó đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi…

Khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy hiện cũng đang điều trị cho bệnh nhân NTH (52 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) với tình trạng mù mắt trái tương tự.

PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng cho biết, bệnh nhân T. đến bệnh viện trong tình trạng biến chứng, hoại tử vùng mặt và mũi, đặc biệt mắt trái mù hoàn toàn. Qua thăm khám cho thấy, bệnh nhân bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc.

Theo PGS Hùng có nhiều phụ nữ vẫn thích tiêm filler từ những tiệm làm tóc, thậm chí cả người tiêm dạo như cô gái này, chỉ là do ham giá rẻ. Thường những nơi này chỉ từ 3 đến 5 triệu là có thể tiêm filler để nâng mũi như ý muốn. Nếu so con số này với giá tiêm chất làm đầy ở những cơ sở thẩm mỹ chính thống, được bác sĩ có tay nghề thực hiện, chất làm đầy đạt tiêu chuẩn thì thấp hơn rất nhiều.

Nhật Lệ (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp các ca bị mù do tiêm filler nâng mũi tại spa