Lý giải việc bạn ăn ít mà vẫn ‘tròn vo’

Hồng Điệp/ Theo VTV|26/06/2017 08:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Giảm cân thật sự là một cuộc chiến đối với nhiều chị em. Không ít phụ nữ đã áp dụng chiến thuật “thắt lưng buộc bụng” nhưng không hiểu sao vẫn tròn vo. Có thể lý do càng giảm cân càng béo là do bạn đã mắc phải những lỗi sau.

Bỏ bữa sáng

Bỏ ăn sáng không chỉ khiến bạn dễ mất tập trung, mà còn làm cho não bộ hoạt động không hiệu quả, dẫn đến làm việc kém năng suất. Theo chuyên gia, ăn sáng tại nhà là cách tốt nhất bổ sung dinh dưỡng cho bạn. Những bữa sáng tự chế biến gồm trứng, rau xanh kết hợp với trái cây sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cũng như hạn chế những nguy cơ sức khỏe mà đồ ăn chiên rán mang lại.

Ăn vặt

Bạn rất kiên trì trong việc nhịn các bữa chính nhưng lại không cưỡng lại được các món ăn vặt như kẹo, sô-cô-la hay cốc chè mát lạnh.  Điều này khiến mọi nỗ lực giảm cân của bạn trở nên vô nghĩa bởi những món ăn vặt này có thể phá hoại quá trình giảm cân của bạn một cách âm thầm.

Ăn trưa tại bàn làm việc

Việc ngồi lì tại bàn làm việc và chăm chú vào màn hình trong khi ăn cũng khiến bạn không nhận ra mình đang tiếp nhận vào cơ thể những món đồ nhiều mỡ ra sao. Dành thời gian đi ăn cùng nhau hoặc tại phòng ăn riêng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, đồng thời không tạo thói quen xấu cho bạn.

Căng thẳng

Khi chịu stress, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách tiết hormone cortisol. Điều này khiến lượng đường trong máu tăng cao, tạo cảm giác thèm đồ ngọt. Nếu không chú ý, bạn dễ dàng mất kiểm soát cân nặng của mình do những món đồ ngọt này.

Hồng Điệp/ Theo VTV


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý giải việc bạn ăn ít mà vẫn ‘tròn vo’