Mặt đường nóng đến 60 độ, người dân tìm trăm kế tránh nóng

04/06/2017 02:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thời tiết nắng nóng, hơi nóng hấp vào mặt đường nhựa khiến nhiệt độ thực tế ngoài đường vào giữa trưa lên đến gần 60 độ C.

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mặt đường các tuyến phố đều có cảm giác như bốc hơi, bỏng rát thì hầu hết mọi người đều hạn chế ra đường và tìm cho mình những nơi bóng mát hay trong nhà để tránh nắng nóng.

Chính vì mặt đường nóng bỏng mà nhiều người lao động tại tuyến đường Nguyễn Xiển đã phải xuống hầm đi bộ để nằm nghỉ để tránh nắng. Họ cho hay nhiều ngày nay do thời tiết tại Hà Nội nắng nóng nên họ đã phải tranh thủ xuống đây để chợp mắt trước giờ làm chiều.

Những cửa hàng cửa hiệu trên mặt đất cũng phải che bạt, sử dụng máy phun hơi sương để làm mát. Người dân nếu không có việc gì thì đều tránh ra ngoài mà chỉ ở nhà đóng cửa bật điều hoà.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo từ ngày 3 đến ngày 5-6, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ. Dự báo đến ngày 6/6 nắng nóng mới dịu dần.

Trung Quân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt đường nóng đến 60 độ, người dân tìm trăm kế tránh nóng