Mẹo hay tránh nóng những ngày Hà Nội trên 40 độ

Hồng Điệp|04/06/2017 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Những ngày gần đây, đợt nắng nóng đỉnh điểm khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Ai ai cũng tìm cách để trốn khỏi cái nóng chói chang.

Trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, người dân phải tìm mọi cách để giảm bớt cái oi bức của không khí. Một trong những cách để chống nóng là mặc áo chống nắng sáng màu hơn khi ra ngoài đường. Lý do là những vật thể sáng thường hấp thụ ánh sáng mặt trời ít hơn vật thể tối màu. Với quần áo cũng vậy, sáng màu sẽ hấp thụ nhiệt ít hơn nên nhiều người cảm thấy mát hơn trong ngày nắng nóng.

Ngược lại, trong bóng râm và khi nhiệt độ môi trường thấp hơn nhiệt độ trung bình cơ thể (khoảng 37 độ C) thì trang phục tối màu lại hấp thụ nhiệt tỏa ra từ cơ thể tốt, tạo cảm giác mát hơn.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên chọn những tấm áo dày vừa phải sẽ giúp cách nhiệt tốt hơn áo mỏng. Nguyên nhân là nhiệt độ ngoài trời vào lúc này cao hơn nhiệt độ cơ thể. Một lợi ích khác của chiếc áo dày là khả năng ngăn cản bức xạ tử ngoại trong ánh sáng mặt trời tốt hơn. Thành phần tia UVA có bước sóng 315-380 nm và tia UVB có bước sóng 280-315 nm của dải sóng tử ngoại có thể gây ra những tác động sinh học có hại cho da, mắt.

Hồng Điệp


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo hay tránh nóng những ngày Hà Nội trên 40 độ