Mưa ở miền Bắc gia tăng về lượng

03/05/2019 08:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, sau một thời gian gây mưa giông trên diện rộng, nhiều tỉnh thành có mưa vừa, một số nơi có mưa to. Ngày 2 và 3/5, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu, mưa ở Bắc Bộ giảm nhiều về lượng.

Khoảng chiều tối và đêm nay (3/5), vùng hội tụ gió trên cao có xu thế hoạt động mạnh trở lại. Khiến lượng mưa ở miền Bắc đồng loạt gia tăng. Dự báo đêm về sáng ngày 4/5, miền Bắc có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày tới, trong đó khu Tây Bắc Bắc Bộ và một số tỉnh vùng núi biên giới phía Bắc có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Ảnh minh họa

Hiện Bắc Bộ đã bước vào đầu mùa mưa nên diễn biến của thời tiết khá phức tạp và khó lường, thiên tai hay xảy ra. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi phía Tây Bắc Bộ, vùng núi Việt Bắc cần tăng cường cao công tác phòng chống lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh trong cơn giông. Người dân sinh sống ven các suối khe nhỏ có độ dốc lớn, thật cảnh giác với mưa to cục bộ sinh lũ quét bất ngờ, sạt lở đất đá gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại.

             Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa ở miền Bắc gia tăng về lượng