Người dân có thể tránh tuyến đường ngập lụt bằng smartphone

Yến Anh (T/h)|02/08/2018 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Một ứng dụng thông minh do Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xây dựng sẽ giúp người dân TP. Hà Nội tránh được những tuyến đường ngập lụt trong mùa mưa lũ.

Nếu muốn xem hình ảnh và tình trạng về điểm ngập như mức độ nước ngập cao hay thấp, có bị tắc đường hay không,… bạn chỉ cần chạm tay vào các điểm ngập đó.

Theo đó phần mềm HSDC Maps trên smartphone do Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xây dựng với mục đích để giảm thiểu tối đa nguy cơ đi vào các tuyến đường ngập lụt của người dân Hà Nội được cài đặt miễn phí đối với tất cả các hệ điều hành của smarphone.

Giao diện ứng dụng khá đơn giản, tại thẻ Hiện trạng bạn sẽ biết được các điểm thường xuyên xảy ra ngập ở Hà Nội, bao gồm tình trạng có/không mưa hoặc đang bị hoặc không bị ngập. Để xem những điểm đang bị ngập, bạn nhấn vào biểu tượng ngoài cùng ở bên trái (điểm đang bị ngập là màu đỏ, điểm thường xuyên xảy ra ngập nhưng hiện tại chưa xảy ra tình trạng ngập là màu xanh).

Ứng dụng HSDC Maps còn có khả năng gửi thông báo đến người dùng về tình trạng ngập, cập nhật ngay những điểm ngập sâu chủ động cho người dùng cũng như có thông báo cập nhật tình trạng hết ngập.

Được biết, từ khi đưa vào sử dụng thử nghiệm phần mềm (tháng 3/2018), từ khi triển khai, đến nay, số người tải phần mềm HSDC Maps về sử dụng đã đạt 4.704 lượt. Trong đó, số lượt cài đặt trên thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS là 3.266, số lượt tải về cài đặt trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Android là 1.438. Qua hệ thống phần mềm ứng dụng này này, Công ty đã nhận được hơn 200 thông tin cảnh báo úng ngập do người dân cung cấp.

Yến Anh (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân có thể tránh tuyến đường ngập lụt bằng smartphone