Phía Nam: 6 trường hợp tử vong do bệnh tay chân miệng

Thanh Tâm (T/h)|02/10/2018 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo ghi nhận tại 63 tỉnh thành, tháng 9/2018 đã có 53.529 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó có 25.845 trường hợp nhập viện và đã có 6 trường hợp tử vong ở khu vực phía nam.

>>> Hà Nội: Xây thêm 25 công viên để cải thiện môi trường

>>> Nghệ An: Tổ chức cuộc thi ATGT trên Internet

Số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng nhanh

Cục Y tế dự phòng cho biết nguyên nhân dịch bệnh tay chân miệng cả nước có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây là do mùa tựu trường, học sinh vào năm học mới và hiện bệnh chưa có vắc xin phòng. Đồng thời cũng một phần do tính chất lây truyền của bệnh.

Trước tình trạng trên, chiều 1.10, ông Đặng Quang Tấn, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), có công văn khẩn đề nghị giám đốc sở y tế các tỉnh, thành chỉ đạo các đơn vị trong ngành và phối hợp với ban, ngành triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; tập trung vào địa bàn có số mắc cao, có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Được biết, gần đây tại các tỉnh như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Tây Ninh và Hà Nội số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng nhanh.

Thanh Tâm (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phía Nam: 6 trường hợp tử vong do bệnh tay chân miệng