Thông tin cần biết

Phố biển San Hô - Điểm hẹn “săn tiền” mới của giới đầu tư phía Đông Hà Nội

Thùy Dương 14:12 20/05/2025

Không chỉ là điểm đến an cư lý tưởng cho các cư dân yêu thích phong cách ở phố, sống biển, “thị trấn biển” San Hô (Vinhomes Ocean Park 2, Ocean City) còn là tọa độ vàng của giới đầu tư với vô vàn mô hình kinh doanh sinh lời hấp dẫn, từ lưu trú, dịch vụ đến mua sắm, giải trí.

Điểm đến du lịch sôi động 365 ngày/năm

Tọa lạc giữa “trái tim” của siêu quần thể nghỉ dưỡng - giải trí sôi động bậc nhất miền Bắc, phố biển San Hô nổi bật như một “thị trấn du lịch toàn cầu” với không gian giao thoa văn hóa Á - Âu độc đáo. Đây là phân khu duy nhất tiếp giáp trực tiếp với “kỳ quan” VinWonders Wave Park - công viên tạo sóng hàng đầu thế giới.

Đồng thời, bao quanh San Hô là hàng loạt điểm trải nghiệm, check-in nổi tiếng, như K-Town phong cách Hàn, Little Hongkong rực rỡ sắc màu Trung Hoa, The Venice lãng mạn chất Ý hay làng Sake đậm hơi thở Nhật Bản. Tất cả tạo nên một hệ sinh thái du lịch - thương mại trọn vẹn, nơi du khách chỉ cần mở cửa là có thể “chạm đến cả thế giới”.

Đặc biệt, nhờ lợi thế kế cận “thủ phủ lễ hội” Grand World, cư dân và du khách tại San Hô có thể hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí đẳng cấp quốc tế được tổ chức suốt 365 ngày trong năm. Trong đó nổi bật nhất là show thực cảnh 3D Mapping kỷ lục châu Á “The Grand Voyage”, chuỗi pháo hoa mỗi cuối tuần và hàng trăm sự kiện thu hút hàng triệu du khách.

a1-2-.jpg
Các sự kiện, lễ hội quy mô lớn được tổ chức ở “Quận Kinh đô” suốt 365 ngày/năm

Năm 2024, Ocean City đón lượng khách kỷ lục lên đến 160.000 lượt/ngày. Dòng khách du lịch đông đảo cùng với lượng cư dân hiện hữu của đại đô thị lên đến hơn 80.000 người tạo lực cầu khổng lồ cho các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, giải trí, mua sắm, đặc biệt là tại phố biển San Hô.

Tọa độ vàng của giới đầu tư

San Hô không chỉ là điểm đến du lịch sôi động mà còn là tọa độ vàng cho các nhà đầu tư nhạy bén. Với thiết kế thông minh, diện tích linh hoạt từ 48 - 164m², cao 5 tầng, xây dựng theo kiến trúc châu Âu sang trọng, các căn tại đây dễ dàng triển khai nhiều mô hình kinh doanh.

Trong đó, nhờ lượng khách khổng lồ đổ về Ocean City, mô hình kinh doanh lưu trú, như homestay, mini hotel đang là lựa chọn đầu tư thông minh tại San Hô bởi chi phí vận hành thấp, tỷ lệ lấp đầy cao và khả năng xoay vòng vốn nhanh. Những căn sở hữu mặt tiền trên các trục đường lớn có lợi thế dễ nhận diện, dễ tiếp cận đông đảo cư dân với du khách là lựa chọn “điểm 10” cho các ngành dịch vụ F&B, như nhà hàng, quán cà phê, trà sữa, tiệm ăn nhanh...

Riêng những căn nằm gần K-Town hay Little HongKong lại phù hợp với các mô hình giải trí về đêm, như bar, pub, lounge - đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ và du khách quốc tế.

Không dừng lại ở đó, San Hô còn mở ra cơ hội kinh doanh bền vững nhờ nguồn cầu ổn định từ cộng đồng hơn 80.000 cư dân đã về sinh sống tại Ocean City, bao gồm đông đảo chuyên gia, kỹ sư và người nước ngoài có thu nhập cao. Các dịch vụ làm đẹp, như spa, salon, nail, thời trang, phụ kiện... chính là mảnh đất màu mỡ cho những ai biết khai thác đúng nhu cầu.

a2-1-.jpg
Đa dạng cơ hội kinh doanh tại phân khu có vị trí đẹp nhất Vinhomes Ocean Park 2

Anh Thế Huy, chủ một nhà hàng Hàn Quốc tại San Hô, chia sẻ:“Tôi chọn San Hô vì sở hữu vị trí trung tâm, liền kề các tiện ích du lịch hàng đầu của Ocean City. Chủ đầu tư cũng hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh khi thường xuyên tổ chức các lễ hội, chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn, nên lượng khách luôn đông đúc quanh năm. Nhờ đó, tôi gần như không phải tốn chi phí marketing mà vẫn có nguồn khách ổn định”.

Anh Huy cũng cho biết thêm, hiện tại, toàn bộ quỹ căn tại phân khu San Hô đều đã hoàn thiện nên ngay sau khi nhận bàn giao, nhà đầu tư như anh có thể bắt tay vào kinh doanh ngay, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí hoàn thiện.

a3.jpg
Quỹ căn tại phân khu San Hô đều đã hoàn thành, có thể kinh doanh ngay sau bàn giao

Đáng nói, với vị trí đẹp nhất Vinhomes Ocean Park 2, nhiều căn biệt thự, liền kề tại San Hô còn sở hữu tầm view “triệu đô” hướng thẳng ra VinWonders Wave Park rộng hơn 18ha. Nhờ đó, cư dân San Hô sẽ được tận hưởng đặc quyền “ở phố, sống biển” - điều mà hiếm khu đô thị nào tại Hà Nội cũng như khu vực lân cận có được.

“Tôi chuyển khẩu về San Hô từ cuối năm 2024 và cảm thấy hối hận… vì không chuyển về sớm hơn. Không gian xanh, thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi cao cấp và các lễ hội ngay cạnh hiên nhà. Đó là một cuộc sống đa sắc màu, vừa riêng tư thư thái, vừa kết nối sôi động mà trước đây tôi luôn mơ ước”, chị Thùy Linh, cư dân San Hô, chia sẻ.

Phố biển San Hô chính là lời giải 2 trong 1 dành cho nhà đầu tư hiện đại: vừa là chốn an cư trong mơ giữa thiên đường nghỉ dưỡng, vừa là cỗ máy tạo dòng tiền bền vững. Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, những giỏ hàng sẵn có và sở hữu tiềm năng kinh doanh vượt trội như San Hô đang trở thành tâm điểm được các nhà đầu tư nhạy bén săn đón.

Bài liên quan
  • Từ Madison đến Mayfair, Monaco: Những chuẩn mực sống toàn cầu hội tụ tại The Cosmopolitan
    Madison (New York), Mayfair (London) hay Monaco từ lâu đã là biểu tượng sống của giới tinh hoa toàn cầu, nơi giá trị tài sản đi liền với phong cách sống và vị thế cá nhân. Lấy cảm hứng từ những đô thị biểu tượng đó, The Cosmopolitan đã và đang trở thành điểm đến mới của tầng lớp thịnh vượng tại Việt Nam như cách định hình dấu ấn riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Phố biển San Hô - Điểm hẹn “săn tiền” mới của giới đầu tư phía Đông Hà Nội
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.