Quảng Ninh: 5 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long bị chấm dứt hoạt động

Khánh Thu (t/h)|16/02/2017 04:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Thời gian gần đây trên Vịnh Hạ Long liên tiếp xảy ra vụ cháy tàu du lịch gây thiệt hại lớn về tài sản và nguy hiểm tính mạng cho du khách.

Hiện trên Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long có 494 tàu (404 tàu vỏ gỗ, 90 tàu vỏ thép) đang hoạt động. Trong đó có 178 tàu lưu trú ngủ đêm, 316 tàu tham quan. Trong đó, các tàu du lịch vận chuyển khách trên Vịnh, nhất là đối với tàu du lịch vỏ gỗ có nguy cơ cháy nổ cao.

Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay, trên Vịnh Hạ Long xảy ra 7 vụ cháy tàu du lịch. Tuy các vụ cháy không chết người nhưng đã có 3 người bị thương nhẹ và thiệt hại lớn về tài sản, lên tới gần 38 tỷ đồng.

chaytaudulichtrenvinhhalong_snzk

Một tàu du lịch cháy trên Vịnh Hạ Long

Trước đó, vào chiều 15/2, trong cuộc họp khẩn cấp, bàn các giải pháp cấp bách về phòng cháy chữa cháy đối với các phương tiện vận tải và lưu trú khách trên Vịnh Hạ Long, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã nhận định: Tàu vỏ gỗ có nguy cơ cháy rất cao, nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ cháy trên tàu là do chập điện.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua đề xuất của UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) về việc chấm dứt hoạt động của 5 tài du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Danh sách 5 tàu này gồm: Tàu Bài Thơ 28, QN-5828 của Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại và Dịch vụ di lịch Bài Thơ; tàu Thiên Cung 08, QN-1697 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ và Thịnh Vượng; tàu Vạn lý, QN-6838 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Vạn Lý; tàu Cửu Long 09, QN-2782 của Công ty Hoàng Đắc Khắc; tàu Tài Hải Âu 08, QN-1667 của ông Trần Văn Sô, theo thông tin trên báo TTXVN.

Khánh Thu (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: 5 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long bị chấm dứt hoạt động