(Moitruong.net.vn)

Chân tường thành của kinh thành Huế, rác thải ngập tràn, chất đống, trải dài hàng đến hàng chục mét, bốc mùi hôi thối với đủ loại rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng lớn đến di sản thế giới – Quần thể di tích cố đô Huế.

Rác thải bủa vây xung quanh kinh thành Huế

Rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi tại khu vực chân tường thành ảnh hưởng đến cảnh quan khu di tích

Khu vực Thượng thành (phường Thuận Thành, TP Huế), những đống rác thải chất cao, trải dài hàng chục mét, mà đa phần là vỏ chai, bao bì đựng thức ăn, túi nilon…. đều là rác thải sinh hoạt do các hộ dân sinh sống trên tường thành đổ xuống, có lúc chất thành đống cao lên gần cả mét mà không được thu dọn đi nơi khác.

Theo người dân sinh sống ở khu vực này cho biết, rác thải dưới chân tường thành đã tồn tại nhiều năm, nhưng rất rất lâu mới thấy có người đến dọn, khiến nó bị dồn ứ thành đống cao, vào những hôm có gió to bao nilon cứ thế bay tứ tung khắp nơi…

Rác thải bủa vây xung quanh kinh thành Huế1

Lượng rác thải ngày càng lớn bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân khu vực lân cận.

Không chỉ tồn tại tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi khu vực chân tường thành, mà tại hồ nước quanh khu vực kinh thành Huế cũng bị ô nhiễm trầm trọng do nước thải của người dân sống trên khu vực Thượng thành đổ xuống trực tiếp.

Rác thải bủa vây xung quanh kinh thành Huế2

Mặt hồ đầy ắp bao nilon cùng với vỏ chai nhựa nổi lềnh phềnh, còn dòng nước đục ngầu. Hồ sen đã biến thành hồ trồng rau muống, bèo và rác thải gây phản cảm ảnh hưởng lớn đến cảnh quan của toàn khu di tích.

Để thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh cố đô Huế ra ngoài thế giới, tình trạng gây ô nhiễm môi trường do rác thải trong di tích cần được các cấp, ngành chức năng của TP Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế giải quyết dứt điểm; Khắc phục tình trạng người dân vứt rác thải bừa bãi ảnh hưởng tới cảnh quan khu di tích; Xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, gây ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước.

Bạch Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải bủa vây xung quanh kinh thành Huế