Sáng nay khai mạc Diễn đàn kinh tế tư nhân 2017

31/07/2017 03:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (ngày 31/7), Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) lần thứ 2 năm 2017 đã diễn ra tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự chủ trì trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ngành,các tổ chức quốc tế và hơn 1000 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) lần thứ 2 năm 2017 đã diễn ra tại Khách sạn Melia, Hà Nội

Diễn đàn do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI (do Ngân hàng Phát triển Châu Á – ADB thiết lập) phối hợp tổ chức. Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2017 có chủ đề là “Từ Nghị quyết Trung ương 5 đến Chương trình hành động của Khu vực tư nhân Việt Nam”.

Hành động của của khu vực tư nhân từ nghị quyết Trung ương 5 là chuyên đề tổng hợp thảo luận và đối thoại về những vấn đề thiết thực để Nghị quyết Trung ương 5 đi vào thực tiễn cuộc sống khả thi và hiệu quả, tiếp tục thúc đẩy sự cam kết, nỗ lực và đồng thuận của khu vực tư nhân góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế đất nước đã đề ra.

Diễn đàn năm nay sẽ tập trung bàn thảo và đối thoại giữa Chính phủ và khu vực tư nhân với 3 ngành mũi nhọn là nông nghiệp, du lịch và kinh tế số. Ngoài ra, vấn đề thuận lợi hóa thương mại cũng sẽ được đưa ra thảo luận, và được xem là lĩnh vực nền tảng, có tác động mạnh mẽ đến sự vận động, tăng trưởng và phát triển của các ngành, các lĩnh vực kinh tế.

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận về 4 chuyên đề gồm:

Chuyên đề 1: Chương trình hành động của khu vực tư nhân từ Nghị quyết trung ương 5

Chuyên đề 2: Kinh tế số – Thúc đẩy thực thi chính sách để bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0

Chuyên đề 3: Nông nghiệp – Tổ chức lại sản xuất theo nhu cầu thị trường

Chuyên đề 4: Tháo gỡ điểm nghẽn để tạo đà đột phá.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn VPSF 2017, lần đầu tiên VPSF – Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam triển khai thành công và công bố Khảo sát Bộ chỉ số Niềm tin Doanh nhân – CEO.CI, dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Kết quả chỉ số CEO.CI sẽ là một trong các căn cứ quan trọng của đối thoại công – tư tại VPSF 2017 cũng như là căn cứ cho các tuyên bố, kiến nghị, quan điểm của khu vực tư nhân Việt Nam tại Sách trắng VPSF ra mắt cuối năm nay.

Minh Mai (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay khai mạc Diễn đàn kinh tế tư nhân 2017