Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thanh, kiểm tra Công ty Ngọc Linh

T.Minh|18/05/2017 10:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Liên quan đến vụ việc Công ty Ngọc Linh kinh doanh trái phép các sản phẩm mang thương hiệu Ngọc sâm, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng y tế TX. Đông Triều tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thanh, kiểm tra Công ty Ngọc Linh

Đại diện Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi có thông tin trên báo chí phản ánh vụ việc Công ty Ngọc Linh kinh doanh trái phép các sản phẩm mang thương hiệu Ngọc sâm, Sở đã giao cho Phòng quản lý Dược và có thông tin tới UBND TX. Đông Triều, chỉ đạo Phòng Y tế TX. Đông Triều tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm và báo cáo lãnh đạo Sở. Ngay khi có báo cáo về kết quả kiểm tra, xử lý, xử phạt, thu hồi đối với các sản phẩm mang thương hiệu Đông y Ngọc sâm của Công ty Ngọc Linh, Sở sẽ thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí, đồng thời thông tin rộng rãi để người tiêu dùng nắm được.

Như thông tin trước đó báo chí đã đưa, có nhiều khách hàng lên tiếng phản ánh về sản phẩm được gọi là Đông y Ngọc sâm của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Ngọc Linh (Công ty Ngọc Linh), không có nguồn gốc rõ ràng, được quảng cáo, bán tràn lan ngoài thị trường. Nguy hại hơn là một số khách hàng đã bị hư hỏng da sau khi sử dụng sản phẩm trôi nổi này. Các sản phẩm được Công ty Ngọc Linh rao bán gồm: Mặt nạ đông y, Thảo dược đông y, Trị sẹo Ngọc sâm…

Các sản phẩm này được Công ty Ngọc Linh (có trụ sở ở thôn Xuân Quang, xã Yên Thọ, TX. Đông Triều, Quảng Ninh) quảng cáo là thuốc/mỹ phẩm trị mụn đông y gia truyền nhưng không có nguồn gốc rõ ràng, chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên thị trường.

Không những thế, Công ty Ngọc Linh còn “trưng” ra một số chứng nhận, giấy tờ nghi giả mạo, không có chức năng cấp phép sản xuất, lưu hành sản phẩm để đánh lừa, lấy lòng tin của khách hàng.

Và do tin vào những lời quảng cáo có cánh nên nhiều người đã mua sản phẩm của công ty để sử dụng và rồi “tiền mất tật mang”. Trước thực trạng ấy, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Phòng y tế TX. Đông Triều tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.

T.Minh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thanh, kiểm tra Công ty Ngọc Linh