Tháng 6 mùa hoa phượng xao xuyến nhớ tuổi học trò

Hồng Hạnh|17/06/2020 10:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mùa hè đến, hoa Phượng chen nhau đua nở sau cánh cổng trường, ven những con đường chúng ta đi qua. Phượng đỏ rực một màu đầy sức sống, thúc dục lòng người nhung nhớ một thời áo trắng tinh khôi tuổi học trò.

Tháng 6, thắp lửa mùa hoa học trò. Đi trên đường, bắt gặp những chùm hoa phượng đẹp, lòng ta không khỏi nhung nhớ về một thời áo trắng cắp sách tới trường, về những mùa nhớ chia xa đã qua..

Bỏ lại những ồn ào, tất bật của cuộc sống xô bồ, chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của hoa phượng trong những ngày hè oi ả.

Hoa phượng – loài hoa học trò nằm ngay trước cổng trường

“ Phượng không phải là một đóa, không phải vài cành; phượng đây là cả một loạt, cả một vùng, cả một góc trời đỏ rực” .

Hòa nhịp với mặt trời chói lọi, màu phượng cũng đỏ chót, mạnh mẽ. Cả một góc trường rực lên như khung cảnh câu đối đỏ nhà nhà ngày tết.

   Đúng như cái tên được người ta ví – hoa học trò , hoa phượng càng đỏ thì lá càng xanh. Vào mùa hoa, lá phượng xòe ra, có khi e ấp rung rinh trong gió – như nỗi lòng những cô cậu học trò vừa buồn vừa vui vì sắp phải chia xa.

   Hoa phượng rừng rực cháy ven những con đường, thúc dục lòng người nhung nhớ về những mùa thi đã xa…

Hồng Hạnh

Bài liên quan
  • Đẹp nao lòng mùa hoa tháng 3 Hà Nội
    Moitruong.net.vn – Hà Nội tháng 3 thật lãng mạn với tiết trời lất phất mưa xuân và những cơn gió rét nàng Bân còn sót lại, khiến lòng người đắm say trước những mùa hoa đặc trưng gợi nhắc bao kỉ niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 6 mùa hoa phượng xao xuyến nhớ tuổi học trò