Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và những điều cần lưu ý

Anh Hoàng|28/04/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài 5 ngày), chuyên gia nhận định thời gian này thời tiết nước ta có nhiều sự biến động.

Theo nhận định của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, trong khoảng từ ngày 28 đến sáng ngày 30/4 các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu cuối mùa. Tức là thêm vào hội tụ gió trên cao nên khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, khả năng xảy ra một đợt mưa rào và dông trên diện rộng. Có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh có nguy cơ xảy ra hiện tượng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sau đó khu vực Bắc Bộ các tỉnh Trung bộ thời tiết những ngày nghỉ lễ lại tạnh ráo và ít mưa. Khu vực phía Tây Bắc bộ, vùng núi của các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ trong giai đoạn từ ngày mùng 1-3/5.

thoi-tiet-ngi-le.jpg
Thời tiếtcả  nước có nhiều sự biến động trong dịp nghỉ lễ

Thời tiết sau khoảng từ ngày mùng 1 đến mùng 3 và 4/5 tương đối thuận lợi. Còn các điểm du lịch ở phía Nam như khu vực Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, khu vực Nam Bộ lại chịu tác động của khối không khí ổn định nên thời tiết trong những ngày nghỉ lễ tương đối ổn định. Tuy nhiên, ở khu vực Nam Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng về trưa và chiều. Mức nhiệt không quá cao phổ biến từ 35-36 độ C.

Với diễn biến thời tiết trong thời gian tới có cả nắng nóng, có cả mưa dông. Đối với mưa dông chúng ta cần lưu ý những hiện tượng sét, lốc, mưa đá và gió giật mạnh còn nắng nóng chúng ta lưu ý hiện tượng sốc nhiệt khi trong nhà ra ngoài và từ bên ngoài vào trong phòng lạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và những điều cần lưu ý