Thừa Thiên Huế: Nhiều người nhập viện do bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì

01/12/2016 02:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) – Cho đến khoảng 17h ngày 30/11, Khoa cấp cứu Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 đã tiếp nhận và điều trị tổng cộng 87 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại Tiệm bánh mì Anh Thi – Huyện Phong Điền.

  Tại Bệnh viện, ông Nguyễn Cang Cường – Phó Trưởng khoa cấp cứu cho biết các bệnh nhân nhập viện đều do ngộ độc thực phẩm bắt đầu từ ngày 29/11, với những biểu hiện đau bụng, sốt, bạch cầu tăng, đi đại tiện nhiều. Số lượng bệnh nhân cùng lúc nhập viện quá đông, hiện tại lên đến 87 người, nên bệnh viện đã linh động chuyển một số bệnh nhân qua các khoa khác nằm và điều trị, đảm bảo đầy đủ giường bệnh.

untitled

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

  Khi được hỏi, các bệnh nhân đều cho biết, trước khi bị nhập viện họ đã ăn mì ổ tại tiệm bánh mì Anh Thi ( chợ An Lỗ- xã Phong Hiền- huyện Phong Điền). Bệnh nhân bao gồm nhiều thành phần người già, trẻ em, người lao động và học sinh.

untitled1

Tiệm bánh mì Anh Thi tại Huyện Phong Điền – Tỉnh TT Huế

 Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan như Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý.

 Được biết, ngay trong ngày 29/11, Đội Y tế dự phòng H uyện Phong Điền phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã đến Tiệm bánh mì trên lấy mẫu kiểm tra, xét nghiệm và chờ kết quả. Chủ tịch UBND Huyện cũng ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động chế biến và kinh doanh của Tiệm bánh mì Anh Thi đợi kết quả chính thức công bố.

  Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

                    Tin, ảnh: Ngọc Phương

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Nhiều người nhập viện do bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì