Top 5 loại thực phẩm giúp thải độc thanh lọc cơ thể cực tốt

16/05/2017 03:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mướp đắng

(Moitruong.net.vn) – Một mùa hè nóng bức đã về, hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm giúp làm mát và thanh lọc cơ thể bạn nhé!

muop-dang

Theo Đông y, mướp đắng là loại quả vị đắng, có tác dụng giải độc, giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Nhiều ghiên cứu cho thấy mướp đắng còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Đậu xanh

dau-xanh

Cũng theo Đông y, đậu xanh có tác dụng giải độc, lợi tiểu, khử ẩm, làm cho tinh thần sảng khoái, bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng đầu óc, giảm áp lực cho tim. Vào mùa hè, ăn các món ăn từ đậu xanh giúp làm mát cơ thể.

Củ sen

Củ sen có tác dụng lợi tiểu, có thể thúc đẩy đào thải nhanh chóng các chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể với tốc độ nhanh, từ đó có thể làm sạch hệ tuần hoàn, loại chất cặn trong máu.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là loại thực phẩm rất giàu chất xơ hòa tan, cũng là thực phẩm giải độc nổi tiếng nhất dành cho phổi. Ngoài ra, đây không chỉ là thực phẩm có thể thúc đẩy nhu động ruột, mà còn ngăn ngừa một cách hiệu quả bệnh mỡ máu, giảm cholesterol một cách tích cực.

Mộc nhĩ còn chứa chất keo nhầy tự nhiên, có thể hỗ trợ việc hấp thụ các chất dinh dưỡng mạnh hơn trong hệ tiêu hóa, đào thải cặn bã, tăng cường khả năng bài tiết, tống khứ chất độc ra ngoài.

Nghệ

Củ nghệ giúp giải độc gan bằng cách hỗ trợ enzyme giải độc gan, bảo vệ gan và chống mệt mỏi. Những người thường xuyên uống rượu bia nên ăn nhiều nghệ để hỗ trợ, tránh hỏng gan.

Min Tuế


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 5 loại thực phẩm giúp thải độc thanh lọc cơ thể cực tốt