TP. Hồ Chí Minh: Mưa trái mùa ảnh hưởng thế nào đến mùa mai ngày Tết

Hồng Trang (T/h)|09/01/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối 7-1, một số quận vùng ven TP. Hồ Chí Minh có mưa trái mùa, đúng thời điểm các nhà vườn mai tết đang dưỡng cây để chờ đưa ra thị trường.

Lượng mưa xảy ra tại các quận như: Bình Tân, quận 12, Thủ Đức, đều là các khu vực trồng mai lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh, khiến nhiều người lo lắng về chất lượng mai Tết. Lượng mưa đo được tại Hóc Môn là 2,4mm, Thủ Đức là 1mm, một số khu vực khác có mưa nhưng lượng mưa không đo được.

Theo ông Lê Đình Quyết – phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, vào ngày 7 và 8-1, áp cao cận nhiệt đới trên cao lấn về phía tây gây ra những nhiễu động nhỏ, xuất hiện mưa trái mùa một số nơi nhưng lượng không lớn, không có ý nghĩa cung cấp nước tưới cho cây.

Theo một số chủ vườn mai, mưa nhẹ sẽ giúp thời tiết mát mẻ hơn, thuận lợi cho mùa mai Tết

Anh An, chủ vườn hoa mai trên đường Phạm Văn Đồng (phường Linh Đông, Thủ Đức) cho biết tối qua khu vực này có mưa bất chợt trong thời gian ngắn.

“Tối qua tôi phải ra vườn quan sát hoa liên tục vì lo nếu có mưa lớn kèm gió sẽ làm mai gãy cành, lá rụng quá nhiều thì nụ bông sẽ bung sớm, nhưng may mắn mưa không gây ảnh hưởng nhiều”, anh nói.

Còn anh Xuân Thanh, thợ chăm sóc hoa lâu năm, cho hay mưa nhỏ như tối qua giúp không khí mát mẻ, dễ chịu hơn chứ không làm ảnh hưởng đến hoa mai nhiều.

“Như vườn tôi làm hiện nay, nụ hoa đã hình thành cả tháng rồi, đợi đến gần tết là cho bung nụ thôi. Mưa kéo dài và kèm theo gió lạnh thì mới đáng lo. Hy vọng từ giờ tới tết thời tiết sẽ ủng hộ cho bà con làm ăn thuận lợi”, anh chia sẻ.

Theo dự báo trong ngày 9-1, áp cao lạnh lục địa di chuyển ra phía Đông và suy yếu dần. Đến khoảng ngày 11-12 tháng 1 và ngày 15-16 tháng 1 áp cao lạnh lục địa được tăng cường trở lại. Khu vực Nam Bộ chủ yếu chịu ảnh hưởng bởi rìa phía nam của các hình thế thời tiết phân tích trên, do đó thời tiết ít thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ.

Hồng Trang (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Mưa trái mùa ảnh hưởng thế nào đến mùa mai ngày Tết