Trao chứng nhận nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018

08/02/2018 09:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tối 7/2, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2018 cho 640 doanh nghiệp tại White Palace (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao tại buổi trao giải

Theo đó, Hội đã trao “Chứng nhận nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018” cho 640 doanh nghiệp; đồng thời vinh danh các thương hiệu Việt do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, có thể kể tên các doanh nghiệp như Công ty cổ phần Bibica, Vinamit, Thực phẩm chay Âu Lạc, Lương thực Thực phẩm Safoco, Vissan, Sagrifood, Vinamilk, Kido… 

Trước đó, Hội HVNCLC đã thực hiện cuộc điều tra bình chọn và đưa ra kết quả sơ bộ gồm 834 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn thông qua 71 sở ngành của 39 tỉnh, thành phố đang trực tiếp quản lý cho ý kiến đánh giá. Trong đó, có 138 doanh nghiệp lần đầu tiên đạt số phiếu bình chọn và 39 doanh nghiệp đạt liên tiếp 22 năm. Và kết quả cuối cùng là 640 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018.

tính đến nay đã có 62 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm đạt Chứng nhận nhãn Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao – Chuẩn hội nhập. Bộ tiêu chí này, sẽ là lợi thế và điểm tựa về chất lượng kỹ thuật cũng như lời cam kết vững chắc về chất lượng để cạnh tranh hàng ASEAN đang tràn ngập và cả cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu. 

Theo Hội Doanh nghiệp HVNCLC, để đáp ứng xu thế hội nhập và giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường khó tính, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, năm ngoái tại Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017, Hội đã đưa ra một giải pháp là việc xây dựng Bộ tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập” giúp doanh nghiệp có thêm “Giấy thông hành” và khẳng định tính cam kết về tiêu chuẩn chất lượng cho các thị trường xuất khẩu.

Tuệ An (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao chứng nhận nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018