Tưng bừng lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017

Hoàng Thành|28/04/2017 18:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tiết mục múa mở màn đêm khai mạc

(Moitruong.net.vn) Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc hòa hợp với ánh đèn sân khấu lung linh đa sắc màu bên dòng sông Hương đã làm cho buổi khai mạc Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 7 ấn tượng khó phai.

* Thừa Thiên – Huế: Hàng trăm người tham gia thu gom rác, dọn sạch đường phố

* Thừa Thiên – Huế: Cơ sở chế biến mắm “bức tử” người dân

* Thừa Thiên – Huế: Bãi tập kết cát trái phép gây ô nhiễm trầm trọng, người dân kêu cứu

Ảnh 1 (2)
Tiết mục múa mở màn đêm khai mạc

Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” Festival nghề truyền thống Huế 2017 diễn ra từ ngày 28/4 đến hết ngày 01/5/2017.

Festival nghề truyền thống Huế 2017 gồm 13 nhóm nghề như: Thêu, Kim hoàn, Gốm, Mộc mỹ nghệ, Đồng, Hoa giấy Thanh Tiên, Nón lá, Tranh làng Sình, Dệt – May, Mây tre, Pháp lam là những sản phẩm mang trong mình truyền thống lâu đời cùng sự tham gia của trên 300 nghệ nhân nhân làng nghề nổi tiếng trong cả nước như: Hà Nội , Ninh Bình, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Long,…

Ảnh 2 (2)

Chương trình ca nhạc do nghệ sĩ biểu diễn

Với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn và là nơi tụ hội của các nghệ nhân bàn tay vàng, nghệ nhân ưu tú,… đến từ các làng nghề và cơ sở làng nghề truyền thống nổi tiếng ở tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như trong cả nước.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh và nâng cao hơn nữa những giá trị tinh hoa của các ngành nghề truyền thống, đồng thời tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Ảnh 3 (1)

Tiết mục áo dài truyền thống

Festival nghề truyền thống Huế lần 2017 là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Cố đô Huế – thành phố văn hóa ASEAN, thành phố Festival của Việt Nam. 

Hoàng Thành

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017