Việt Nam có 3 thành phố được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020

Lê An (t/h)|19/01/2020 11:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Giải thưởng Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2020 sẽ vinh dự dành cho ba thành phố của Việt Nam là: Vũng Tàu, Quy Nhơn và Huế.

Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xác nhận 3 thành phố của Việt Nam: Vũng Tàu, Quy Nhơn và Huế được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch Asean 2020” tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2020.

“Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020″ là giải thưởng cao quí của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, địa phương có du lịch dịch vụ chất lượng cao trong khu vực.

Vũng Tàu là một trong 3 thành phố của Việt Nam được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020

Để được công nhận “Thành phố du lịch sạch ASEAN” các thành phố phải bảo đảm 7 tiêu chí là: Quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; nhiều không gian xanh; có các điều kiện tốt bảo đảm an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn.

Ba thành phố của Việt Nam là Quy Nhơn, Vũng Tàu, Huế có đủ các điều kiện bảo đảm an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách. Ngoài ra, những thành phố này có hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có 3 thành phố được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020