Vũng Tàu: Cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết hàng loạt, người dân điêu đứng

Hoàng Liên|20/08/2020 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các loại cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho bà con nông dân.

Ngày 19/8, theo lãnh đạo xã Long Sơn (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và của các hộ dân chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Theo các hộ dân nuôi cá, cách đây khoảng hai tuần, cá bỏ ăn, nổi đầu lên mặt nước, da cá bạc dần đi và chết. Loài cá chết nhiều nhất chủ yếu là cá bớp và cá chim.

Nhiều trường hợp không thu gom cá chết mà vớt bỏ ra dòng sông khiến nhiều khu vực có mùi hôi, tanh. Cá chết trôi trắng sông và dạt vào bờ.

Cá nuôi lồng bè chết chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: TN

Trước tình trạng cá chết hàng loạt, chính quyền địa phương xã Long Sơn, Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã và đang trực tiếp ra các vùng nuôi nắm bắt tình hình, khảo sát, thống kê số hộ bị thiệt hại, lấy mẫu cá chết để xét nghiệm phân tích tìm ra nguyên nhân. Đến nay, do số cá tại các lồng bè vẫn đang chết nên các cơ quan chức năng vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ cá chết cũng như thiệt hại của người dân.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và, sông Rạng chết, mà liên tục nhiều năm qua các hộ nuôi cá chịu thiệt hàng trăm tỷ đồng, nợ nần chồng chất vì cá chết hàng loạt.

Hoàng Liên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu: Cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết hàng loạt, người dân điêu đứng