5 bài thuốc “thần thánh” chữa ho khan tại nhà hiệu quả nhất

Yến Anh|11/04/2018 03:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) -Ho là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất, đặc biệt là ho khan. Mặc dù có thể là do phản xạ tự nhiên để làm sạch đường thở, nhưng ho thường xuyên sẽ gây khó chịu. Ho khan gây cảm giác ù tai ở cổ họng, khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Ho khan kéo dài gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống – Ảnh minh họa

Để hạn chế việc sử dụng thuốc kháng sinh trong điều trị ho khan,bạn có thể thử một số phương pháp dân gian chữa ho đơn giản tại nhà sau đây:

Sữa nghệ

Curcumin từ nghệ có tính chống vi rút, kháng khuẩn và chống viêm mạnh. Chính vì vậy, nghệ giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng gây ho khan. Đun nóng một ly sữa và thêm bột nghệ vào khuấy đều. Thêm mật ong vào và uống hỗn hợp này cho đến khi hết ho.

Chanh

Chanh có đặc tính có thể làm giảm viêm và cũng cung cấp vitamin C giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do ho khan. Kết hợp hai muỗng canh nước chanh và một thìa mật ong. Uống hỗn hợp này nhiều lần trong một ngày.

Si rô mật ong

Si rô mật ong có chứa các hợp chất chữa ho sẽ giúp bạn giảm bớt cơn ho khan. Trộn 5 muỗng canh mật ong với 2 muỗng canh dầu dừa và 1 muỗng canh nước chanh. Đun nóng hỗn hợp này trong 2 phút và uống nó cho đến khi giảm ho.

Gừng tươi

Đơn giản nhất là bạn có thể nhai trực tiếp gừng tươi và nuốt mỗi khi lên cơn ho. Hoặc pha trà gừng mật ong bằng gừng tươi, nước ấm và thêm 1 muỗng mật ong. Bạn nên uống mỗi ngày 3-4 lần sẽ cho hiệu quả trị ho rất tốt, đây là một trong những mẹo hay hiệu quả trong việc chữa ho.

Tỏi

Trong tỏi chứa các thành phần selen, nhiều nguyên tố vi lượng, cùng chất kháng sinh tự nhiên đặc biệt acillin có tác dụng phòng ngừa và kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn cơn ho cực kỳ hữu hiệu. Bạn chỉ cần giã dập một vài nhánh tỏi, cho vào chiếc bát thêm chút mật ong hấp cách thủy. Đến khi hỗ hợp hấp được khoảng 20 phút thì lấy ra, để ấm và mỗi ngày cho người bệnh uống 3 lần, mỗi lần 2 thìa mật ong. Chỉ 2 ngày người bệnh sẽ thuyên giảm cơn ho.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bài thuốc “thần thánh” chữa ho khan tại nhà hiệu quả nhất