5 bí quyết giúp đôi mắt sáng khỏe

Phương Liên|08/07/2017 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Muốn giữ cho ‘cửa sổ tâm hồn’ của mình luôn sáng khỏe, chúng ta cần phải chăm sóc chúng đúng cánh. Dưới đây là 5 mẹo giúp đôi mắt bạn luôn khỏe mạnh và tinh anh mà ai cũng nên biết.

Mát-xa mắt

Mát-xa mắt giúp cải thiện sự lưu thông máu lên mắt, kích thích tuyến lệ, thư giãn các cơ xung quanh mắt, giảm tình trạng khô mỏi.

Sau mỗi giờ làm việc trên máy tính, bạn nên dừng lại đôi chút để mát-xa mắt bằng cách đặt tay lên mí mắt và xoa theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng từ 10 – 20 giây. Tập thói quen này đểu đặn sẽ hạn chế tình trạng mệt mỏi cho đôi mắt.

Sử dụng thiết bị điện tử và đọc sách ở nơi đủ ánh sáng

Việc đọc sách hoặc sử dụng các thiết bị điện tử trong bóng tối khiến mắt phải điều tiết nhiều hơn nên nhanh bị mỏi và mờ, lâu dần có thể dẫn đến giảm thị lực.

Do đó, các bạn nên đọc sách hoặc dùng điện thoại, xem ti vi ở nơi có đủ ánh sáng. Đồng thời điều chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại ở mức vừa phải, không nên để quá tối hoặc quá sáng để bảo vệ mắt.

Tập thể dục cho mắt

Những bài tập thể dục cho mắt cũng là biện pháp tuyệt vời giúp duy trì thị lực và khắc phục tình trạng mỏi mắt sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng.

– Cách thứ nhất: hãy nhắm thật chặt hai mắt để cho mí mắt siết lại với nhau rồi mở mắt ra và nháy mắt vài lần, lặp lại động tác này thêm 1 hoặc 2 lần.

– Cách thứ hai: dùng tay cầm chiếc bút chì đưa thẳng ra trước mũi rồi từ từ di chuyển bút thật chậm về phía mũi, còn mắt luôn nhìn vào cây bút chì cho đến khi bạn không thể tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần.

Duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Trong chế độ ăn uống, phải đảm bảo bữa ăn có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt, nhất là vitamin A (có trong cần tây, dầu cá, lòng đỏ trứng gà, gan động vật, cà chua…) thì mắt mới sáng và khỏe mạnh được”.

Cũng như làn da, đôi mắt cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết và cách giữ ẩm tốt nhất cho mắt là uống thật nhiều nước trong ngày. Đặc biệt, để đôi mắt luôn trẻ trung và khỏe mạnh sẵn sàng cho 1 ngày mới, chị em cũng cần ngủ đủ thời gian tối thiểu là 8 giờ/ngày.

Rửa mắt

Bạn nên coi trọng vấn đề rửa mắt một cách thường xuyên. Theo các chuyên gia, việc làm mát mắt bằng nước lạnh là phương pháp tuyệt vời trong việc chăm sóc đôi “cửa sổ tâm hồn”.

Phương Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bí quyết giúp đôi mắt sáng khỏe