5 lý do khiến bạn nên “cai ” mì tôm

10/05/2017 07:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tuy mì tôm là món ăn tiện lợi nhưng nếu muốn an toàn cho sức khỏe, bạn hãy sớm cai ngay món ăn này.

1. Hàm lượng chất béo cao

Trong một gói mì ăn liền có chứa rất nhiều chất béo. Một lượng mì khoảng 85gram chứa 14,5 gam chất béo, trong đó chất béo bão hòa gây hại cho sức khỏe chiếm 6,5gram.

Một gói mì ăn liền hầu như không chứa bất kỳ một thành phần dinh dưỡng nào có lợi cho sức khỏe. Trong đó, lượng vitamin và canxi là gần như bằng không, và chỉ có 4gram protein và 10% chất sắt.

2. Dư thừa lượng muối

Trong một túi gia vị đựng trong gói nilon bao nhôm đó thực ra chỉ có bột ngọt (mì chính), đường và các loại gia vị hương liệu. Những thành phần này là rất bất lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Thêm vào đó, mỗi một gói mì chứa lượng muối lên đến 910mg, tương đương 41% lượng muối được khuyến cáo cho phép ăn hàng ngày.

3. Mì chiên dầu không tốt cho sức khỏe

Mì ăn liền sở dĩ không phải “nấu” chín nữa bởi vì chúng đã được chiên chín trong quá trình sản xuất. Mà ai cũng biết rằng đồ ăn chiên rán không hề có lợi cho sức khỏe.

4. Ăn nhiều mì tôm có thể gây thiếu dinh dưỡng

Mặc dù sau mỗi lần ăn mì ăn liền, bạn cảm thấy rất no, nhưng thực chất, cảm giác no này là do carbohydrate đem lại. Mì ăn liền chỉ chứa nhiều năng lượng chủ yếu từ chất béo và tinh bột. Dùng nhiều mì ăn liền không những khiến bạn có nguy cơ bị mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất xơ, vitamin, chất đạm, khoáng chất… mà lại còn có nguy cơ béo bụng do tiêu thụ quá nhiều tinh bột.

5. Mỳ tôm có thể gây ung thư

Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá sự độc hại của mì ăn liền, với các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, quá nhiều muối, chất béo bão hòa… Và hầu hết các nghiên cứu đều kết luận mì ăn liền có khả năng gây ung thư nếu ăn nhiều trong thời gian dài.

Min Tuế


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 lý do khiến bạn nên “cai ” mì tôm