9 dự án điện gió ở Pháp được Bồ Đào Nha mua lại

Quỳnh Dao/ AFP|19/09/2018 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 19/9,  EDPR – một chi nhánh của tập đoàn năng lượng EDP Bồ Đào Nha, chuyên về năng lượng tái tạo cho biết, họ đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn RP Global của Áo để mua lại 9 dự án điện gió ở Pháp, với tổng công suất lắp đặt 142 MW. 

Hà Nội: sẽ xây dựng thành phố thông minh

Canada mời Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng G7 về môi trường và năng lượng

Ảnh minh họa

EDPR sẽ có gần 1.000 MW công suất điện gió ở Pháp, trong đó đã lắp đặt được 410 MW, EDPR cũng là đối tác của tập đoàn năng lượng Pháp Engie trong hai dự án điện gió ngoài khơi.

Những dự án này, đang ở các giai đoạn phát triển khác nhau, nằm ở Hauts de France, New Aquitaine, Normandy và Lorraine. EDPR cho biết trong một tuyên bố, còn trị giá giao dịch không được tiết lộ.

Patrick Simon, Giám đốc điều hành của EDPR tại Pháp và Bỉ, cho biết: “EDPR (…) tiếp tục phát triển tại một trong những thị trường đầy hứa hẹn nhất ở châu Âu”.

Còn RP Global, chuyên gia năng lượng tái tạo có mặt ở Pháp từ 10 năm qua, tuyên bố sau khi bán 9 dự án, họ vẫn còn hơn 800 MW điện gió tại Pháp. Tập đoàn Áo sẽ có kế hoạch mở rộng hoạt động của mình sang năng lượng mặt trời vào thời gian sắp tới.

Quỳnh Dao/ AFP


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 dự án điện gió ở Pháp được Bồ Đào Nha mua lại