An Giang: Ngành Tài nguyên và Môi trường đóng góp hơn 900 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước

Tố Cẩm |10/01/2024 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang cho biết tổng thu từ lĩnh vực tài nguyên và môi trường đóng góp vào ngân sách nhà nước là 921,412 tỷ đồng, chiếm 14,41% tỷ trọng trong nguồn thu ngân sách địa phương.

Năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành chương trình công tác nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, mục tiêu theo Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội tỉnh và những nhiệm vụ được Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh giao.

an-giang.jpg
Ảnh minh họa

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, đề xuất tháo gỡ các khó khăn để tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp, góp phần thu hút đầu tư. Kịp thời tham mưu UBND tỉnh ủy quyền cho UBND cấp huyện quyết định giá đất cụ thể để bồi thường, hỗ trợ tái định cư, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Khắc phục những khó khăn, ngành tài nguyên và môi trường tập trung kiện toàn bộ máy; quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ cấp bách theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Chính phủ trong phương án xử lý nguồn cát cho các công trình trọng điểm của tỉnh và của vùng ĐBSCL. Tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu năm 2023 đạt 92%. Tổng thu từ lĩnh vực  đóng góp vào ngân sách nhà nước là 921,412 tỷ đồng, chiếm 14,41% tỷ trọng trong nguồn thu ngân sách địa phương…

Năm 2024, ngành tài nguyên và môi trường tỉnh An Giang tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng nghiên cứu, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng; tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ… và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngành tài nguyên và môi trường. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự và cơ chế tài chính của các đơn vị trực thuộc…

Bài liên quan
  • An Giang chủ động xuống giống vụ Đông Xuân 3 đợt tránh khô hạn
    Căn cứ vào khung lịch thời vụ của Cục Trồng trọt cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và diễn biến rầy nâu trên đồng ruộng, ngành nông nghiệp An Giang khuyến cáo khung lịch thời vụ xuống giống vụ Đông Xuân trong tỉnh bắt đầu từ ngày 1/11 đến ngày 31/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Ngành Tài nguyên và Môi trường đóng góp hơn 900 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước