AWATEN tổ chức Hội nghị họp Ban Thường vụ mở rộng

Trần Đức|25/08/2023 20:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại Hội nghị, các Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng các Ban và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Hội đã phát biểu ý kiến về công tác 6 tháng đầu năm và bàn bạc kế hoạch triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

XEM VIDEO: AWATEN tổ chức Hội nghị họp Ban Thường vụ mở rộng

Thực hiện Chương trình công tác Hội năm 2023, sáng ngày 25/8, Ban Thường trực Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức Hội nghị họp Ban Thường vụ mở rộng để sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

258-h1.jpg
TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; ông Nguyễn Văn Vẻ - Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng các Ban và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Hội.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Hội, Bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch Hội đã báo cáo sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước gặp nhiều khó khăn do tác động của kinh tế thế giới cùng với những nguyên nhân chủ quan, khách quan trong nước, tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, có nơi nghiêm trọng. Trong điều kiện chung đó, Trung ương Hội đã khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí, kết hợp chặt chẽ với các tổ chức Hội ở các tỉnh và hoạt động của các đơn vị trực thuộc Hội, đạt được những kết quả đáng khích lệ.

258-h3.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2023, nhất là những hoạt động tích cực của Ban Thường trực Hội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Hội thực hiện tốt các nội dung công việc theo chức năng và nhiệm vụ của Hội.

Tại hội nghị, các đại biểu là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng các Ban và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Hội cũng đã phát biểu ý kiến tham gia đóng góp cho công tác Hội.

258-h2.jpg
Sau khi nghe bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023, các đại biểu đã tham gia đóng góp cho công tác Hội

Về công tác tổ chức, Ban Thường vụ Hội cũng đã xin ý kiến về việc bổ nhiệm chức danh Chánh Văn phòng Hội.

ĐỊNH HƯỚNG CỦA HỘI TRONG 6 THÁNG CUỐI NĂM

  1. Tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

  2. Tiếp tục thực hiện các nội dung của Đề tài đã được Liên hiệp Hội phê duyệt:

- Chương trình khảo sát – Điều tra tại các địa điểm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh

- Tổ chức 02 buổi tọa đàm và 01 Hội thảo:

+ Tọa đàm 1: Cơ sở khoa học, pháp lý về quản lý chất lượng môi trường nước LVS và quản lý chất lượng môi trường nước LVS có sự tham gia của cộng đồng.

+ Tọa đàm số 2: Hiện trạng chất lượng môi trường nước và sự tham gia của cộng đồng trong quản lý chất lượng môi trường nước tại các khu vực sông ở Việt Nam và hệ thống sông Bắc Hưng Hải

+ Hội thảo: Quản lý chất lượng môi trường nước và đề xuất giải pháp đẩy mạnh sự tham gia của Cộng đồng trong quản lý chất lượng môi trường nước LVS và hệ thống sông Bắc Hưng Hải.

      - Tổ chức chương trình thực tế tại Huyện Nghi Xuân Hà Tĩnh cùng với Cụm Thi đua trong lĩnh vực Y tế và Môi trường.

    3. Tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến“Những điểm mới trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Nghị định 08/2022/NĐ-CP ; Thông tư 02/2022/TT-BTNMT hướng dẫn thị hành Luật”, cơ quan chủ quản là Liện hiệp Hội Việt Nam.

    4. Triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ Vinh danh các tổ chức, cá nhân có “Những Cống hiến vì môi trường”

    5. Tích cực tìm kiếm khai thác các nguồn lực, ký kết chương trình phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan, mở rộng hợp tác quốc tế về lĩnh vực có liên quan đến nước sạch và bảo vệ môi trường, đảm bảo cho hoạt động và sự phát triển bền vững ở cấp hội Trung ương và các địa phương trong điều kiện mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AWATEN tổ chức Hội nghị họp Ban Thường vụ mở rộng